Papua New Guinea ban bố tình trạng khẩn cấp

Hiện trường sạt lở đất sau trận động đất ở làng Ekari, Papua New Guinea ngày 27/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường sạt lở đất sau trận động đất ở làng Ekari, Papua New Guinea ngày 27/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill ngày 1/3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với các khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất mạnh 7,5 độ Richter hôm 26/2 khiến hàng chục người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng O'Neill nhấn mạnh trận động đất trên là "thảm họa chưa từng có," theo đó ông quyết định chi 450 triệu Kina (khoảng 140 triệu USD) cho công tác cứu hộ. 

Ông O'Neill nêu rõ tình trạng khẩn cấp được ban bố để tiến hành công tác khôi phục các dịch vụ công cần thiết như y tế, trường học, giao thông, sân bay, điện và hệ thống thông tin liên lạc.

Trận động đất hôm 26/2 đã làm rung chuyển các vùng núi xa xôi của Papua New Guinea như Cao nguyên phương Nam, Hela, Enga và các tỉnh miền Tây. Hàng chục đợt dư chấn tiếp tục xảy ra sau đó. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về con số thương vong do trận động đất gây ra, tuy nhiên giới chức tỉnh Hela ước tính đã có khoảng 50 người thiệt mạng.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Papua New Guinea, đảo quốc nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương nơi hoạt động địa chất diễn ra mạnh.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.