Ông Trump xuất viện

Ông Trump giơ nắm đấm biểu thị sự mạnh mẽ phía ngoài Trung tâm y tế quân sự Walter Reed. Ảnh: Reuters.
Ông Trump giơ nắm đấm biểu thị sự mạnh mẽ phía ngoài Trung tâm y tế quân sự Walter Reed. Ảnh: Reuters.
(PLVN) - Tối ngày 5/10 (sáng 6/10 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm y tế quân sự Walter Reed, nơi ông có 3 đêm điều trị sau khi được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Trump đã rời trung tâm y tế Walter Reed sau khi trải qua ba đêm ở đó để điều trị Covid-19. 

Sau khi trải qua 3 đêm tại trung tâm y tế Walter Reed, Tổng thống Trump đã quay trở lại Nhà Trắng vào 18 giờ 45 tối thứ Hai – 5/10 (giờ địa phương, tức sáng ngày 6/10 giờ Việt Nam), và ông sẽ tiếp tục được điều trị Covid-19 tại đây. 

Ông Trump trước khi bước lên trực thăng.
 Ông Trump trước khi bước lên trực thăng.

Thông tin trên tờ New York Times cho thấy, sau khi đi qua cánh cửa lớn bằng vàng của bệnh viện, ông Trump, đeo khẩu trang và mặc vest, dừng lại ở bậc thang trên cùng và giơ nắm đấm ngang ngực. Ông không trả lời câu hỏi của báo chí. “Cảm ơn mọi người rất nhiều,” anh vẫy tay nói.

Sau đó ông Trump sau đó đã lên một chiếc SUV màu đen chở ông đến trực thăng Marine One của ông rồi bay chuyến bay ngắn 10 phút đến Nhà Trắng. Anh ấy đưa ra một biểu tượng thích ngay trước khi bước lên chiếc trực thăng.

Người dân chụp ảnh trực thăng Marine One của ông Trump.
 Người dân chụp ảnh trực thăng Marine One của ông Trump.

Sau khi hạ cánh xuống Bãi cỏ phía Nam, ông Trump đi lên một bậc thang và sau đó quay mặt về phía trực thăng của mình - và các máy quay truyền hình trực tiếp – rồi tháo khẩu trang trước khi chào thật lâu.

Sau đó, ông quay lại và bước vào dinh thự của Nhà Trắng – vẫn không đeo khẩu trang. Toàn bộ tiến trình được phát trực tiếp trên ABC, CBS và NBC – những cơ quan truyền hình mà ông Trump yêu thích.

Ông Trump bỏ khẩu trang để chào trước ống kính máy quay.
 Ông Trump bỏ khẩu trang để chào trước ống kính máy quay.

Tại một cuộc họp giao ban đầu ngày, Tiến sĩ Conley cho biết: "Trong 24 giờ qua, tổng thống đã tiếp tục cải thiện. Ông ấy đã đáp ứng hoặc vượt quá tất cả các tiêu chí xuất viện tiêu chuẩn."

Các bác sĩ của tổng thống đã né tránh một số câu hỏi chính về tình trạng của tổng thống, bao gồm chức năng phổi của ông và ngày xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính cuối cùng trước khi ông có kết quả dương tính. Họ nói rằng ông đã nhận được liều thứ ba của thuốc kháng virus remdesivir và ông đã tiếp tục dùng dexamethasone, một loại thuốc steroid được chứng minh là có lợi cho những bệnh nhân bị bệnh nặng với Covid-19.

Theo TTXVN, ngay sau thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump được cải thiện, thị trường chứng khoán đã tăng bật trở lại với chỉ số Down Jones kết thúc phiên giao dịch tăng 465 điểm so với phiên sụt giảm vào ngày 2/10 khi Tổng thống Trump thông báo bị nhiễm virus SARS-COV-2.

Giá dầu cũng đã bắt đầu phục hồi với giá dầu  Brent và giá dầu Brent ở Tây Texas tăng khoảng 6%.

Theo  phát ngôn viên chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, ông Trump vẫn có kế hoạch tham gia vào cuộc tranh luận tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tại Trung tâm Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht, thành phố Miami, bang Florida, nơi diễn ra  các cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của.

Hiện đã có thêm hai trong số các cấp phó của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany là ông Chad Gilmartin và bà Karoline Leavitt cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.