Ông Trump thuê luật sư “cực giỏi” cho phiên luận tội

Luật sư Butch Bowers.
Luật sư Butch Bowers.
(PLVN) - Theo một nguồn tin, cựu Tổng thống Donald Trump đã thuê luật sư Butch Bowers đại diện cho ông trong phiên luận tội tại Thượng viện, Reuters đưa tin.

Theo các nguồn thạo tin hôm 21/1, cựu tổng thống Trump đã quyết định thuê luật sư Butch Bowers ở Nam Carolina làm đại diện cho mình tại phiên luận tội tại Thượng viện. Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham, một đồng minh của ông Trump, là người đã giới thiệu ông Bowers.

Hiện luật sư Bowers chưa bình luận về thông tin.

Bowers, còn được gọi là Karl Smith Bowers Jr., tốt nghiệp trường luật của Đại học Tulane và có một công ty luật riêng. Ông được các đồng nghiệp nhận xét là người "có năng lực và đạo đức".

Bowers có thể không được biết đến rộng rãi, song ông từng đại diện cho các cựu thống đốc đảng Cộng hòa ở Nam Carolina và làm việc trong Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu tổng thống George W. Bush.

Bakari Sellers, một cựu chính khách của bang Nam Carolina, đồng thời là thành viên đảng Dân chủ cho biết, ông Bowers là một luật sư “rất giỏi”.

Luật sư Karl S. "Butch" Bowers, Jr. trong trang phục Đại tá Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nam Carolina, trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. Ảnh: USAF/Handout qua Reuters
Luật sư Karl S. "Butch" Bowers, Jr.  trong trang phục Đại tá Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nam Carolina, trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. Ảnh: USAF/Handout qua  Reuters 

Năm 2012, Bowers đại diện cho cựu thống đốc Nikki Haley trong một phiên điều trần cáo buộc bà tham gia vận động hành lang bất hợp pháp khi còn là đại diện của bang. Trước sự hỗ trợ từ Bowers, cựu thống đốc Haley bác được cáo buộc này.

Năm 2009, ông Bowers từng đại diện cho Thống đốc bang Nam Carolina khi đó là Mark Sanford trong phiên điều trần liên quan tới việc ông này sử dụng máy bay công cho chuyến đi bí mật kéo dài 5 ngày tới Argentina để gặp gỡ người tình. Tại thời điểm đó, ông Sanford không nhận tội nhưng đồng ý nộp 74.000 USD tiền phạt.

Cựu tổng thống Trump bị luận tội lần hai vì cáo buộc "kích động nổi loạn" trong cuộc bạo loạn ở tòa nhà quốc hội hôm 6/1.

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện McConnell hôm 21/2 đã đề xuất hoãn phiên tòa luận tội cựu tổng thống đến giữa tháng 2 để nhóm luật sư của ông Trump có thời gian chuẩn bị.

Trước đó, đầu tháng này, ông Rudy Giuliani được cho là sẵn sàng biện hộ cho ông Trump. Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Giuliani nói rằng, do ông đã phát biểu trong cuộc biểu tình ngày 6/1, nên ông là một nhân chứng và không thể tham gia vào phiên xét xử tại Thượng viện.

John Eastman, người đại diện cho ông Trump trong các vụ kiện bầu cử tại Tòa án Tối cao hồi tháng trước, nhiều khả năng cũng sẽ không biện hộ cho ông Trump vì ông Eastman cũng được xem như nhân chứng trong vụ việc ngày 6/1.

Cựu cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và luật sư riêng Jay Sekulow, những người tham gia biện hộ cho ông Trump trong phiên xét xử luận tội đầu năm 2020, dự kiến sẽ không tham gia lần này.

Tin cùng chuyên mục

Máy bay ném bom Tu-160 của Nga.

Tiết lộ sức mạnh vũ khí 'độc nhất vô nhị' của Nga

(PLVN) - Máy bay ném bom Tu-160M2 của Nga “vượt mặt” các loại sản phẩm đối thủ của các nước khác nên đang gây lo ngại nghiêm trọng ở các nước phương Tây, hãng tin Sputnik dẫn lại thông tin từ tờ National Interest khẳng định.

Đọc thêm

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.