Ông Trump thuê luật sư “cực giỏi” cho phiên luận tội

Luật sư Butch Bowers.
Luật sư Butch Bowers.
(PLVN) - Theo một nguồn tin, cựu Tổng thống Donald Trump đã thuê luật sư Butch Bowers đại diện cho ông trong phiên luận tội tại Thượng viện, Reuters đưa tin.

Theo các nguồn thạo tin hôm 21/1, cựu tổng thống Trump đã quyết định thuê luật sư Butch Bowers ở Nam Carolina làm đại diện cho mình tại phiên luận tội tại Thượng viện. Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham, một đồng minh của ông Trump, là người đã giới thiệu ông Bowers.

Hiện luật sư Bowers chưa bình luận về thông tin.

Bowers, còn được gọi là Karl Smith Bowers Jr., tốt nghiệp trường luật của Đại học Tulane và có một công ty luật riêng. Ông được các đồng nghiệp nhận xét là người "có năng lực và đạo đức".

Bowers có thể không được biết đến rộng rãi, song ông từng đại diện cho các cựu thống đốc đảng Cộng hòa ở Nam Carolina và làm việc trong Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu tổng thống George W. Bush.

Bakari Sellers, một cựu chính khách của bang Nam Carolina, đồng thời là thành viên đảng Dân chủ cho biết, ông Bowers là một luật sư “rất giỏi”.

Luật sư Karl S. "Butch" Bowers, Jr. trong trang phục Đại tá Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nam Carolina, trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. Ảnh: USAF/Handout qua Reuters
Luật sư Karl S. "Butch" Bowers, Jr.  trong trang phục Đại tá Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nam Carolina, trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. Ảnh: USAF/Handout qua  Reuters 

Năm 2012, Bowers đại diện cho cựu thống đốc Nikki Haley trong một phiên điều trần cáo buộc bà tham gia vận động hành lang bất hợp pháp khi còn là đại diện của bang. Trước sự hỗ trợ từ Bowers, cựu thống đốc Haley bác được cáo buộc này.

Năm 2009, ông Bowers từng đại diện cho Thống đốc bang Nam Carolina khi đó là Mark Sanford trong phiên điều trần liên quan tới việc ông này sử dụng máy bay công cho chuyến đi bí mật kéo dài 5 ngày tới Argentina để gặp gỡ người tình. Tại thời điểm đó, ông Sanford không nhận tội nhưng đồng ý nộp 74.000 USD tiền phạt.

Cựu tổng thống Trump bị luận tội lần hai vì cáo buộc "kích động nổi loạn" trong cuộc bạo loạn ở tòa nhà quốc hội hôm 6/1.

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện McConnell hôm 21/2 đã đề xuất hoãn phiên tòa luận tội cựu tổng thống đến giữa tháng 2 để nhóm luật sư của ông Trump có thời gian chuẩn bị.

Trước đó, đầu tháng này, ông Rudy Giuliani được cho là sẵn sàng biện hộ cho ông Trump. Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Giuliani nói rằng, do ông đã phát biểu trong cuộc biểu tình ngày 6/1, nên ông là một nhân chứng và không thể tham gia vào phiên xét xử tại Thượng viện.

John Eastman, người đại diện cho ông Trump trong các vụ kiện bầu cử tại Tòa án Tối cao hồi tháng trước, nhiều khả năng cũng sẽ không biện hộ cho ông Trump vì ông Eastman cũng được xem như nhân chứng trong vụ việc ngày 6/1.

Cựu cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và luật sư riêng Jay Sekulow, những người tham gia biện hộ cho ông Trump trong phiên xét xử luận tội đầu năm 2020, dự kiến sẽ không tham gia lần này.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.