Ông Joe Biden công bố đội truyền thông Nhà Trắng toàn nữ giới

Jen Psaki được chọn làm thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng.
Jen Psaki được chọn làm thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng.
(PLVN) - Ông Joe Biden tiếp tục công bố các vị trí chủ chốt trong đội ngũ truyền thông, theo đó, đến nay, đội ngũ truyền thông của liên danh Biden - Harris đều là các gương mặt nữ.

Theo tờ The Independent, ông Joe Biden và bà Kamala Harris ngày 29/11 công bố đội truyền thông của chính quyền mới gồm toàn nữ giới.

Nhóm của ông Biden đã chỉ định Jen Psaki, một cố vấn cho quá trình chuyển giao quyền lực của ông, là Thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai.

Sau khi có thông báo về đội truyền thông của Tổng thống đắc cử, bà Psaki đăng lên Twitter cho biết bà "rất vinh dự khi một lần nữa được làm việc cho Joe Biden".

Jen Psaki từng là Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, Phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng và Phó thư ký báo chí Nhà Trắng trong chính quyền cựu tổng thống Barack Obama.

Ông Biden cũng công bố Kate Bedingfield là Giám đốc truyền thông tương lai của Nhà Trắng. Bà Bedingfield từng là Giám đốc truyền thông và Phó giám đốc cho toàn bộ chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ. Bà cũng từng làm Giám đốc truyền thông cho Biden khi ông còn là Phó tổng thống.

Đội ngũ truyền thông ông Biden công bố ngày 29/11. Ảnh: Facebook.
 Đội ngũ truyền thông ông Biden công bố ngày 29/11. Ảnh: Facebook.

Trước đây, đội ngũ truyền thông của Nhà Trắng chủ yếu là nam giới. Lựa chọn đội truyền thông Nhà Trắng toàn nữ dường như là một phần trong cam kết của ông Biden về "nội các đa dạng". 

Các thành viên khác của đội ngũ truyền thông bao gồm Karine Jean-Pierre và Pili Tobar sẽ lần lượt trở thành Phó thư ký báo chí và Phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng trong chính quyền của ông Biden. 

Bà Kamala Harris - nữ phó tổng thống gốc Á đầu tiên trong lịch sử Mỹ - bổ nhiệm Ashley Etienne, một cố vấn cấp cao trong chiến dịch, làm Giám đốc truyền thông cho Harris sau khi bà nhậm chức Phó tổng thống. Bà Etienne từng giữ chức vụ giám đốc truyền thông và cố vấn cấp cao cho Chủ tịch Hạ viện.

Nhóm của ông Biden cho biết thêm Elizabeth Alexander sẽ trở thành Giám đốc truyền thông cho Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden.

Trong tuyên bố đưa ra, ông Biden cho biết: "Tôi tự hào thông báo hôm nay đội ngũ truyền thông cấp cao đầu tiên của Nhà Trắng là đội hình toàn phụ nữ. Họ là những người làm truyền thông có kinh nghiệm, đầy đủ phẩm chất và sẽ đưa những quan điểm đa dạng vào công việc của mình. Tất cả đều có cam kết chung là xây dựng đất nước này tốt đẹp hơn trở lại".

Ông Biden khẳng định đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, các vai trò truyền thông hàng đầu hoàn toàn do phụ nữ đảm nhận.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.