Nữ hoàng Anh đã nói gì với thần dân về dịch Covid-19?

Nữ hoàng Anh Elizabeth II.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II.
Nữ hoàng Elizabeth II đã có bài phát biểu trước thần dân của bà vào tối 5/4, khẳng định "chúng ta có thể sẽ vẫn phải chịu đựng, nhưng những ngày tươi đẹp hơn sẽ trở lại; chúng ta sẽ gặp lại bạn bè, gia đinh, chúng ta sẽ gặp lại nhau".

Nữ hoàng Elizabeth II đã có bài phát biểu phát trên truyền hình kêu gọi người dân Anh cùng chung tay đối phó dịch COVID-19. Đây là lời kêu gọi hiệu triệu hiếm hoi lần thứ 5 của Nữ Hoàng được phát trên truyền hình trong suốt 67 năm trị vì của bà, người nắm giữ vương triều dài nhất trong lịch sử Anh.

Mở đầu lời kêu gọi, Nữ hoàng Elizabeth II cho biết đây là một thời khắc đầy thách thức, cuộc sống của đất nước bị gián đoạn, đem lại buồn phiền, thương tiếc cho một số gia đình, khó khăn tài chính với nhiều người và những thay đổi vô cùng to lớn đối với cuộc sống hàng ngày của người Anh. 

Nữ hoàng đã gửi lời cám ơn đến tất cả các y, bác sĩ làm việc trong hệ thống y tế công (NHS) và những nhân viên chăm sóc y tế xã hội, những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến với COVID-19.

Nữ hoàng ca ngợi các nhân viên y tế và nhân viên chủ chốt khác đã làm việc tốt trong cuộc khủng hoảng.
Nữ hoàng ca ngợi các nhân viên y tế và nhân viên chủ chốt khác đã làm việc tốt trong cuộc khủng hoảng.

Bà cũng bày tỏ lời cám ơn đến những người dân đã ở trong nhà giúp bảo vệ ngăn ngừa bệnh cho những người ốm yếu và những gia đình đã bị tổn thương mất mát những người thân yêu.

Nữ hoàng khẳng định "cùng với nhau, người Anh sẽ đối phó được bệnh dịch này, và tôi tin chắc rằng nếu người Anh cùng nhau đoàn kết và giải quyết thì nước Anh sẽ vượt qua được đại dịch."

Đường phố của một số thị trấn, như ở Chester, vẫn gần như không có người qua lại
Đường phố của một số thị trấn, như ở Chester, vẫn gần như không có người qua lại

Dẫn lời bài hát từ những năm 1940, Nữ hoàng Elizabeth khẳng định "chúng ta có thể sẽ vẫn phải chịu đựng, nhưng những ngày tươi đẹp hơn sẽ trở lại; chúng ta sẽ gặp lại bạn bè, gia đinh, chúng ta sẽ gặp lại nhau".

"Chúng ta sẽ thành công - và thành công đó sẽ thuộc về mỗi người chúng ta", Nữ hoàng nói trong bài phát biểu được ghi lại tại Lâu đài Windsor, phía tây London - nơi bà chuyển đến để phòng dịch vào ngày 19/3.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.