Nữ hầu phòng tố cựu TGĐ IMF cưỡng bức có thể vào tù

Nữ hầu phòng cáo buộc cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (DSK) tấn công tình dục mình tại khách sạn Sofitel, Mỹ có thể bị truy tố về tội khai man với mức án lên đến 7 năm tù hoặc bị trục xuất khỏi Mỹ.

Nữ hầu phòng cáo buộc cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (DSK) tấn công tình dục mình tại khách sạn Sofitel, Mỹ có thể bị truy tố về tội khai man với mức án lên đến 7 năm tù hoặc bị trục xuất khỏi Mỹ.

Vợ chồng ông Strauss-Kahn.
Vợ ông Strauss-Kahn luôn sát cánh cùng chồng trong suốt quá trình tố tụng.

Theo tờ Telegraph, nữ hầu phòng 32 tuổi người Guinea hiện đang bị giám sát chặt chẽ sau khi các công tố viên tại New York đưa ra những bằng chứng về sự bất tín nhiệm trong lời khai của nữ hầu phòng, làm ảnh hưởng đến tư cách nhân chứng của cô ta. Báo cáo của cơ quan công tố cho hay, các điều tra viên đã ghi lại được cuộc điện thoại do nữ hầu phòng thực hiện khoảng 28 giờ sau khi đứng ra tố cáo ông Strauss-Kahn. Trong đó, cô ta trấn an bạn trai đang thụ án về tội mua bán cần sa: “Đừng lo, tên này có rất nhiều tiền. Em biết là mình đang làm gì mà”. Trong lời khai ban đầu của nữ hầu phòng với các thẩm phán, sau khi bị “tấn công”, cô ta đã đi xuống sảnh khách sạn và chờ cho đến khi bị cáo đi khỏi mới báo cho người giám hộ. Tuy nhiên, trên thực tế, người này đã sang dọn dẹp ở một căn phòng khác rồi mới quay trở lại phòng ông Strauss-Kahn và đi tố cáo với nhà chức trách. Bên cạnh đó, các nhà điều tra phát hiện nữ hầu phòng từng khai gian trong đơn xin tị nạn về việc chồng cô ta đã bị tra tấn đến chết trong nhà tù và cô ta bị những người lính tại Guinea hiếp dâm tập thể để có thể dễ dàng được chấp nhận. 

Giáo sư Kevin Johnson – Trưởng khoa của Trường Đại học Luật California, đồng thời là chuyên gia về luật di trú cho rằng: “Bộ An ninh Nội địa có thể xem xét lại trường hợp xin tị nạn của nữ hầu phòng trên quan điểm cô này đã nói dối trong đơn xin tị nạn và như vậy, cô ta có thể bị trục xuất khỏi Mỹ”. Theo luật của tiểu bang New York, người khai man trong đơn xin cư trú sẽ bị trục xuất nếu bị chứng minh đã “khai báo gian để được chấp nhận”. Trong khi đó, người khai man trong các phiên tòa xét xử có thể bị kết án tới 7 năm tù.

 “Ăn bánh không trả tiền”?

Liên quan đến vụ việc, một thông tin “giật gân” khác vừa được tờ Dailymail của Anh đưa ra cho rằng, nữ hầu phòng vì quá tức giận với việc ông Strauss-Kahn quan hệ tình dục với mình nhưng cố tình “quỵt” tiền mua dâm nên đã tố bị ông này hiếp dâm. Các nguồn tin của Dailymail cho hay, nữ hầu phòng thực chất chính gái mại dâm chuyên phục vụ các khách hàng đến nghỉ tại khách sạn Manhattan để lấy tiền. Cô ta biết được ông DSK là khách VIP nên đã hy vọng sẽ được trả một khoản tiền hậu hĩnh.

“Nữ hầu phòng đã khoe với các nhân viên khách sạn rằng cô ta vừa phát hiện ra một mỏ vàng. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi tình dục với Strauss-Kahn tại căn phòng 2806 của khách sạn Sofitel ở Manhattan, cô ta đã vô cùng giận dữ vì ông này từ chối trả tiền sau màn vui thú” ” – một nguồn tin thân cận với quá trình điều tra cho hay.

“Nữ hầu phòng hy vọng sẽ được trả một khoản tiền nhưng trên thực tế lại không phải như vậy. Sau khi “xong việc”, Strauss-Kahn đã quay đi mặc quần áo. Điều này khiến cô ta cảm thấy nhục nhã, tức giận. Cô ta đã cố ở lại đó ít nhất 9 phút rồi mới rời khỏi phòng và sau đó quay lại trở lại tố cáo.” – nguồn tin trên tiết lộ thêm.

Hậu phương vững chắc của DSK

Vụ việc của vị cựu “sếp” IMF kể từ khi bắt đầu đã xoay chuyển theo những chiều hướng đầy bất ngờ, không ai có thể đoán trước được nhưng có một sự thật bất biến xuyên suốt câu chuyện – đó chính là tình yêu, niềm tin mãnh liệt và sự hi sinh của bà Anne Sinclair - vợ ông Strauss-Kahn, người đã góp phần lớn trong việc giúp chồng có thể thoát tội.

Bà Sinclair thực ra là một người cũng khá nổi tiếng. Bà từng là một nhà báo có tiếng chuyên về các vấn đề thời sự, chính trị nóng bỏng của Pháp hồi những năm 1990 và là người thừa kế của một gia đình chuyên kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật giàu có. Bạn bè của cả 2 người cho biết họ gần như trúng phải tiếng sét ái tình ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên và đã bí mật qua lại trong một thời gian dài trước khi đi đến kết hôn năm 1991.

Vì sự nghiệp chính trị của chồng, bà Sinclair đã chấp nhận bỏ việc để làm hậu phương cho ông. Khi thông tin về việc ông Strauss-Khan bị bắt giữ vì tội tấn công tình dục và cố tình hiếp dâm trở thành đề tài nóng trên cả thế giới thì bà Sinclair vẫn luôn tin tưởng và khẳng định chồng mình hoàn toàn vô tội. Bà chính là người đã đứng ra thuê những luật sư giỏi nhất để bào chữa cho chồng, thuê thám tử nổi tiếng để điều tra nữ hầu phòng và việc các công tố viên phát hiện bằng chứng về sự bất tín của cô hầu phòng có đóng góp không nhỏ của đội ngũ này.

Trong một bức thư đề ngày 19/5 – 5 ngày sau khi ông Strauss-Kahn bị bắt vì cáo buộc cố ý hiếp dâm, bà Sinclair vẫn luôn khẳng định chồng mình vô tội và bởi trong con mắt của người phụ nữ này, ông Strauss-Kahn là “một người tốt, trung thực, thẳng tính”, rằng bà “tin tưởng ông hơn bao giờ hết” và rằng hai vợ chồng bà “sẽ cùng nắm tay nhau vượt qua quãng thời gian khó khăn này”.

Hà Dung

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.