Nổ súng ở tòa soạn báo Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc.
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc.
(PLO) - Một tay súng ngày 28/6 đã nã đạn vào một tòa báo ở Annapolis, bang Maryland, Mỹ, giết chết ít nhất 5 người và làm bị thương nhiều người khác.

Theo Reuters, đây là một trong những vụ tấn công chết chóc nhất nhằm vào một tòa soạn báo của Mỹ từng được ghi nhận.

Cảnh sát và các nhân chứng cho hay, nghi phạm trong vụ việc đã nã đạn qua cửa kính của tòa soạn báo Capital Gazette.

Khi cửa kính bị vỡ, hắn ta bắt đầu quan sát để xác định vị trí của những người đang có mặt trong đó và nã đạn.

Quyền cảnh sát trưởng hạt Anne Arundel William Krampf tại một cuộc họp báo đã công bố danh tính của các nạn nhân thiệt mạng. Theo đó, ngoài trợ lý kinh doanh Rebecca Smith, 34 tuổi thì 4 nạn nhân tử vong còn lại đều là các nhà báo của tờ Capital Gazette.

“Đây là một vụ tấn công có chủ đích nhằm vào Capital Gazette. Nghi phạm đã chuẩn bị để bắn trúng vào mọi người. Ông ta có ý định gây tổn hại tới những người khác”, cảnh sát trưởng Krampf cho biết.

Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó và đang bị thẩm vấn.

Tờ Capital Gazette và Baltimore Sun dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật Mỹ cho biết nghi phạm trong vụ việc là Jarrod Ramos, 38 tuổi, sống tại Laurel.

Theo Reuters, đối tượng Ramos là người từ lâu đã có hiềm khích với tờ Capital Gazette. Năm 2012, người này đã nộp đơn kiện Eric Hartley – cựu nhân viên của tòa soạn và Thomas Marquardt – khi đó là chủ biên của tòa soạn về cáo buộc phỉ báng.

Năm 2015, tòa án cấp cao Maryland đã ra phán quyết bác đơn kiện như phán quyết đã được tòa cấp dưới đưa ra.

Theo phán quyết của tòa, bài báo của Capital Gazette thể hiện Ramos đã quấy rối tình dục một phụ nữ trên Facebook và anh ta đã bị buộc tội về hành vi này. Tòa án cho rằng nội dung trong bài viết của tờ báo trên là chính xác và dựa trên các tài liệu được công khai.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.