Nổ đường ống dẫn dầu ở Kenya, hơn 100 người chết

Hơn 100 người đã thiệt mạng sau khi một đường ống dẫn dầu phát nổ và gây ra một vụ hỏa hoạn tại thủ đô Nairobi của Kenya trong  ngày 12/9.

Hơn 100 người thiệt mạng sau khi một đường ống dẫn dầu phát nổ và gây ra một vụ hỏa hoạn tại thủ đô Nairobi của Kenya trong  ngày 12/9.

Cảnh sát cho hay, vụ nổ xảy ra ở Khu công nghiệp Lunga Lunga, nằm giữa khu ổ chuột Sinai đông dân cư và sân bay Nairobi .

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh BBC
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: BBC

Theo giới chức địa phương, cảnh sát và quân đội đã được phong tỏa khu vực hiện trường trong khi lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục chiến đấu với ngọn lửa dữ dội ở khu vực trị trấn xung quanh khu ổ chuột.Nhà chức trách đã tìm được thi thể của khoảng 100 người và con số người chết có thể sẽ còn tăng thêm vì có khoảng 80 người bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ có thể là do một mẩu thuốc lá hút dở bị ném vào cống mở có chứa dầu rò rỉ.

Phát ngôn viên của cảnh sát Kenya Charles Owino cho hay, lượng nhiên liệu này được cho là đã rò rỉ từ một thùng dầu thuộc sở hữu của Công ty Đường ống Kenya, khiến dầu chảy lênh láng sang khu “ổ chuột” Sinai.

Nhiều người dân sống tại khu vực này khi đó đã chen nhau múc dầu bị rò rỉ từ đường ống.

“Sau đó một tiếng nổ lớn đã phát ra, khói và lửa phụt lên dữ dội”, AFP dẫn lời một cư dân tên Joseph Mwego cho biết.

Đây không phải là vụ hỏa hoạn đầu tiên liên quan đến việc người dân tranh nhau lấy dầu, dẫn đến nhiều cái chết bất ngờ.

Hồi năm 2009, hơn 100 người tại Molo, miền Tây Kenya cũng đã thiệt mạng khi một ngọn lửa bùng lên trong lúc người dân địa phương tìm cách lấy trộm dầu chảy ra từ chiếc xe chở dầu bị lật. 

Hà Dung (theo BBC) 

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.