Những scandal sex 'ám quẻ' các ứng viên tổng thống

 Melania Trump trên bìa tạp chí GQ năm 2000.
Melania Trump trên bìa tạp chí GQ năm 2000.
(PLO) -Cuộc đua giành ứng viên chính của đảng Cộng hòa và Dân chủ để tranh cử Tổng  Mỹ năm 2016 đã ngã ngũ. Tuy nhiên, những bê bối tình dục trong quá khứ đang là vết loang hiện ra “ám đen” hồ sơ của 2 ứng viên và cả đối với cựu ứng viên đảng Cộng hòa Ted Cruz ( vừa rút khỏi cuộc đua và chịu sự thất bại trước Donald Trump) . 

Tuy rằng, các vụ scandal này đã xảy ra từ rất lâu, nhưng trong hoàn cảnh chạy đua nóng bỏng hiện nay, những chi tiết nhỏ đôi khi lại là vấn đề lớn. 

Cuộc hôn nhân đầy sóng gió của Hillary Clinton

Bà Hillary, 68 tuổi, vốn gặp ông Bill Clinton trong thư viện trường Luật Yale năm 1971; họ kết hôn vào năm 1975 và có một cô con gái Chelsea, năm nay 34 tuổi

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1992, bà Hillary đã phải đối phó với các vụ bê bối tình ái mà ông Bill Clinton gây ra khiến cuộc hôn nhân của họ nhiều lần đứng trước bờ vực. Những bê bối tình ái mà chồng bà vướng phải có liên quan đến những cái tên như Gennifer Flowers, Paula Jones, Juanita Broaddrick, Lewinsky.

Có thể nói, bà Hillary Clinton dù không trực tiếp gây ra những bê bối, nhưng là nạn nhân của tất cả những tai tiếng này. Trong vụ bê bối với cô thực tập sinh Nhà trắng Lewinsky vào năm 1998 đã khiến ông Bill suýt bị quốc hội luận tội, do có sức ép từ đảng cộng hòa đối lập.

Hồi đó cũng có tin đồn, bà bị sức ép quá lớn nên quyết định chia tay ông. Tuy nhiên, hiện giờ ông bà vẫn sống bên nhau hạnh phúc, cựu Tổng thống cùng con gái luôn sát cánh bên vợ mỗi khi bà đi tranh cử. 

Vợ chồng bà Hillary Clinton đã trải qua nhiều sóng gió nhưng vẫn sát cánh bên nhau.
Vợ chồng bà Hillary Clinton đã trải qua nhiều sóng gió nhưng vẫn sát cánh bên nhau.

Bê bối sex và hôn nhân “nhiều tập” của Donald Trump

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Trump, 69 tuổi, thì phải đối mặt với những cáo buộc về hiếp dâm, phần lớn xảy ra trong quãng đời trưởng thành của ông, nhưng thật ngạc nhiên, lá phiếu ủng hộ vẫn dành cho Trump để ông vươn lên trở thành ứng cử viên tiềm năng nhất của đảng Cộng hòa.

Tuy vậy, một phần đời đầy tai tiếng và những cáo buộc vẫn luôn là những vết nhơ trong hồ sơ của ông Trump mà những người phản đối ông muốn nhắc đến. 

Năm 1977, Donald Trump kết hôn với người vợ đầu tiên Ivana bằng một đám cưới xa hoa nhất nhì thời đó. Nhưng đến năm 1985, ông đã lừa dối vợ mình. Năm 1990, tin tức ông Trump ngoại tình với nữ diễn viên Marla Maples lan ra khắp nơi, trở thành một vụ bê bối lớn nhất đối với ông trùm bất động sản.

Scandal này được người ta nhớ đến bởi câu nói của nữ diễn viên Marla, bây giờ đã 52 tuổi: “Trump mang đến thứ tình dục tốt nhất mà tôi từng cảm nhận”.  Sau đó, vợ của Trump, bà Ivana đã đệ đơn ly hôn khi họ đã có với nhau 3 người con.

Tuy nhiên, bà Ivana cũng cáo buộc ông Trump đã cưỡng hiếp bà trong một “cuộc tấn công bạo lực”. Những cáo buộc này kéo dài cho đến năm 2015, bà Ivana sau khi nhận được 25 triệu USD từ vụ ly hôn, đã bất ngờ bảo vệ chồng cũ của mình.

Bà Ivana nói: “Tôi nghĩ ông ấy (Donald Trump) sẽ là một tổng thống tốt của nước Mỹ”. Nói về cô bồ Marla của Donald Trump. Sau khi ly hôn vợ, ông Trump và nữ diễn viên Marla kết hôn vào năm 1993, và sinh được một cô con gái Tiffany. Tuy nhiên, tin đồn về sự không chung thủy của cả hai người này cũng đã nhanh chóng xuất hiện.

Năm 1996, cảnh sát bắt gặp Marla bí mật hẹn hò với vệ sĩ Spencer Wagner trên một bãi biển. Còn Trump cũng có những dính líu tình ái riêng với siêu mẫu Carla Bruni, người giờ đây là vợ của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Tháng 6/1999, Donald Trump và Marla ly hôn. Sau đó, bà Marla nhận được một khoản tiền 2 triệu USD từ cuộc chia tay này. Nhưng cũng thật ngạc nhiên, trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2013, cô nói với sao truyền hình Oprah Winfrey: "Tôi vẫn yêu Donald”. 

Ông Donald Trump và vợ thứ ba Melania Knavs
Ông Donald Trump và vợ thứ ba Melania Knavs

Tuy nhiên, danh sách các vụ bê bối của Donald Trump vẫn còn kéo dài. Chỉ mới tháng trước, Donald Trump đã bị hỏi về cáo buộc ông tấn công tình dục một nữ nghệ sĩ hóa trang ở New York là Jill Harth Houraney. Cô này đã nộp đơn kiện Trump và đòi bồi thường 125 triệu USD liên quan đến vụ tấn công tình dục vào năm 1997.

Theo đơn khiếu nại, Trump đã dùng "vũ lực và bắt buộc (cô) vào một phòng ngủ" mà sau đó ông đã có những hành vi “cưỡng hiếp”. Tuy nhiên, cũng thật bất ngờ, hiện tại Jill còn tham gia hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Để giải quyết vụ bê bối với Jill, người phát ngôn của ông Donald Trump cho biết: “Không có sự thật nào trong câu chuyện mà Jill tố cáo, Jill Harth đã thừa nhận như vậy”.

Một năm sau sự kiện năm 1997, Trump gặp nữ người mẫu Slovenia Melania Knavs, bây giờ 45 tuổi, tại một bữa tiệc tuần lễ thời trang New York. Cặp đôi này đã đính hôn vào năm 2004 và kết hôn vào tháng 1/2005. Nói về mối quan hệ vợ chồng hiện nay, Trump cho biết: "Chúng tôi theo nghĩa đen đã không bao giờ cãi nhau, quên đi những từ “cuộc chiến”.

Ông Ted Cruz bị tố ngoại tình với 5 phụ nữ

Cựu ứng viên khác của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng Ted Cruz bác bỏ cáo buộc ông lừa dối vợ 5 lần, cho rằng chính đối thủ Trump đứng sau việc này. Ông Cruz mới đây phủ nhận bản tin trên tờ National Enquirer cho rằng "các thám tử chính trị" đang xem xét tin đồn ông đã nhiều lần phản bội người bạn đời, ABC News cho hay.

"Hãy để tôi nói rõ, câu chuyện trên National Enquirer là rác rưởi. Nó hoàn toàn là dối trá. Đây là sự bôi nhọ, nó đến từ Donald Trump và những người thân cận của ông ta", Cruz nói tại cuộc họp báo trong chiến dịch vận động tranh cử ở bang Wisconsin hồi tháng 4. 

Cựu ứng viên đảng Cộng hòa cũng không ngại ngần cho rằng với vụ việc này, ông Trump cũng không nên ngạc nhiên khi mọi người gọi ông ta là "Donald bẩn thỉu". Theo bài báo của National Enquirer, các thám tử tư đang tìm hiểu ít nhất 5 cuộc tình ngoài giá thú của ông Cruz. Trong danh sách những người tình này có một cố vấn chính trị trẻ tuổi và một luật sư cao cấp ở Washington DC.

Ông Cruz cũng chỉ đích danh Roger Stone, người thân cận của ông Trump, từng là cố vấn chính trị lâu năm của Trump tới khi bị sa thải vào tháng 8 năm ngoái là người “tung ra hỏa mù”. Stone nói rằng, Cruz có thể có các vấn đề chính trị với những người ủng hộ theo Cơ đốc phái Phúc Âm.

Ứng viên Ted Cruz
 Ứng viên Ted Cruz

Trên Facebook, ông Cruz khẳng định sự bôi nhọ này cũng nhằm chống lại cả Heidi, vợ ông và các con ông, những người mà "ông Donald tiếp tục tấn công về mặt cá nhân".

Trong khi đó, Donald Trump ra tuyên bố cho hay, ông không biết bài báo trên National Enquirer về ông Cruz là đúng hay sai và chẳng làm gì và thậm chí còn chưa đọc nó.  "Tôi không làm gì với National Enquirer và không giống như một Ted Cruz giả dối, tôi không có những kẻ thân cận vây quanh mình và sau đó giả vờ hoàn toàn vô tội", ông Trump nói.

Tỷ phú Mỹ cho rằng, vấn đề của Cruz với tờ báo chỉ là vấn đề của chính ông ta, khẳng định mình trông đợi đến ngày tới Wisconsin để giành lấy chiếc ghế đại diện của đảng Cộng hòa và cuối cùng trở thành tổng thống Mỹ.

Ông Trump mới đây dọa "bóc trần" vợ ông Cruz là bà Heidi sau khi cho rằng ông Cruz đã dùng ảnh chụp của bà Melani, người vợ hiện nay của ông, trong chiến dịch quảng bá.

Dường như ông Trump đang đề cập đến một quảng cáo trên Facebook đăng ảnh khỏa thân của bà Melania, vợ ông do một nhóm đối thủ chính trị thực hiện. Bức ảnh kèm theo lời dẫn: "Hãy làm quen với Melania Trump, đệ nhất phu nhân kế tiếp của bạn. Hoặc là bạn có thể bỏ phiếu cho Thượng nghị sĩ Ted Cruz …".

Melania Trump (tên thời con gái là Melania Knavs) - vợ của tỷ phú bất động sản, vốn là cựu người mẫu gốc Nam Tư. Bức ảnh chụp người mẫu tạo dáng khá cởi mở dành cho tạp chí G.Q hồi năm 2000.

Theo quan điểm của các nhà bình luận địa phương, việc sử dụng bức ảnh như vậy vào tuyên truyền nhắm tới mục tiêu thúc đẩy các cử tri bảo thủ phái Mormons tẩy chay ứng viên Trump.../.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.