Những chiếc iPad nói lời từ biệt – bức ảnh gây sốt mạng xã hội về câu chuyện đau lòng trong đại dịch COVID-19

Bức ảnh về những chiếc Ipad trong khu chăm sóc tích cực đang gây sốt trên mạng xã hội.
Bức ảnh về những chiếc Ipad trong khu chăm sóc tích cực đang gây sốt trên mạng xã hội.
(PLVN) - Một bức ảnh về những dãy iPad trong bệnh viện đã tiết lộ thực tế đau lòng về sự cô lập mà bệnh nhân COVID-19 đang phải đối mặt tại các bệnh viện ở Mỹ.

Theo Newsweek, bức ảnh do một tài khoản Twitter có tên Roto_tudor đăng tải đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội.

"Đây là những chiếc iPad được chuẩn bị để bệnh nhân tại khu chăm sóc tích cực (ICU) thực hiện những cuộc gặp nói lời từ biệt" - tài khoản này viết. Nguy cơ lây truyền  COVID-19 khiến cho bệnh nhân trong bệnh viện phải nói chuyện với bạn bè và gia đình qua iPad, thay vì gặp mặt trực tiếp.

Bức ảnh đau lòng này nhanh chóng được chia sẻ hàng ngàn lần. Tính đến 22.00 giờ ngày 5/12 (giờ Việt Nam), bức ảnh đã được chia sẻ hơn 24.000 lần và thu hút 101.000 lượt thích.

Nhiều người theo dõi cũng đã kể lại câu chuyện liên quan của họ. “Hôm thứ Hai, bạn trai của tôi đã nói lời tạm biệt với mẹ anh ấy trên một chiếc iPad. Anh ấy đã không nhận được một cái ôm cuối cùng hay chỉ đơn giản là nắm tay bà", một người viết.

Một người khác nói: "Tôi vừa phải nói chuyện với bà của tôi trong phòng điều dưỡng của bà ấy thông qua một chuyến thăm iPad. Chúng tôi không thể nhìn thấy bà ấy và tôi ghét điều này."

"Ngày lễ tạ ơn của mẹ tôi cũng vậy. Nỗi đau mất mẹ gần như không thể chịu đựng được và điều đó thật không cần thiết", một người khác bình luận.

Theo dữ liệu mới nhất của New York Times, hiện đã có hơn 14 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19. Ít nhất 276.300 người đã chết do căn bệnh này.

Tỷ lệ nhiễm COVID-19 tăng cao đã khiến các thành phố và tiểu bang ở Mỹ thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để hạn chế sự lây lan, bao gồm cả việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu và giới nghiêm.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.