Nhật Bản hỗ trợ 100.000 Yên cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Nhật

(PLVN) - Thủ tướng Nhật Bản Abe thông báo Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hỗ trợ 100.000 Yên một người cho không chỉ người dân Nhật Bản mà cả cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản. 

Theo Bộ Ngoại giao, chiều 4/5, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. 

Tại cuộc điện đàm, hai Thủ tướng đã trao đổi về tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở mỗi nước, nhất trí hợp tác chặt chẽ để cùng nhau vượt qua dịch Covid-19. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông báo, với quyết tâm cao, chính sách mạnh mẽ và được nhân dân đồng tình, ủng hộ, chung tay hành động, đến nay, Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19, từng bước đưa các hoạt động kinh tế, xã hội trở lại bình thường. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn việc Chính phủ Nhật Bản vừa qua đã hỗ trợ Việt Nam hơn 1,8 triệu USD thông qua các tổ chức quốc tế để phòng chống dịch Covid-19; thông báo đã quyết định hỗ trợ Nhật Bản 140.000 khẩu trang y tế để chống dịch. 

Thủ tướng Abe đánh giá cao các biện pháp ứng phó hiệu quả và thành tích ấn tượng của Việt Nam trong phòng chống dịch, bày tỏ cảm ơn việc Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Nhật Bản vật tư, khẩu trang y tế. 

Hai bên khẳng định tiếp tục quan tâm, bảo đảm an toàn cho công dân của nhau. Thủ tướng Nhật Bản Abe thông báo Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hỗ trợ 100.000 Yên một người cho không chỉ người dân Nhật Bản mà cả cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản.    

Hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường giao lưu, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam. 

Thủ tướng Abe khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục cung cấp gói viện trợ thứ 2 giúp Việt Nam đối phó với dịch bệnh, đồng thời sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các sáng kiến của Nhật Bản đưa ra tại Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN+3 ngày 14/4 vừa qua về lập Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và khoản vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của ASEAN, đề nghị Nhật Bản hỗ trợ Quỹ ASEAN về ứng phó Covid-19, Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp của ASEAN. 

Thủ tướng Abe đánh giá cao vai trò quan trọng của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021; khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, cùng thúc đẩy sớm ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) trong năm 2020, triển khai hiệu quả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).  

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.