Nguyện vọng cuối của Hoàng thân Philip

0:00 / 0:00
0:00
Nguyện vọng cuối cùng của Hoàng thân Philip là được ra đi tại chính ngôi nhà của ông, không phải ở bệnh viện.

Công tước Edinburgh, 99 tuổi, ra đi một cách thanh thản tại lâu đài Windsor, nơi ở của ông, hôm 9/4 sau gần một tháng nhập viện điều trị vì các vấn đề về tim.

"Công tước tha thiết mong muốn được ra đi thanh thản tại nhà. Chúng tôi biết rằng khi ông được đưa về nhà, ông muốn được ra đi tại chính chiếc giường của mình, không phải ở giường bệnh viện", một nguồn tin hoàng gia Anh cho hay.

"Hoàng thân Philip không muốn có bất kỳ ồn ào nào. Cho đến những phút cuối cùng, ông vẫn làm mọi thứ theo cách của mình", nguồn tin nói thêm.

Hoàng thân Philip xuất hiện lần cuối trước công chúng hồi tháng 3, khi ông rời bệnh viện ở London. Ảnh: AFP.

Hoàng thân Philip xuất hiện lần cuối trước công chúng hồi tháng 3, khi ông rời bệnh viện ở London. Ảnh: AFP.

Hoàng thân Philip nhập viện hồi tháng 2 và trải qua phẫu thuật tim. Ông xuất viện ngày 16/3 và đó cũng là lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng.

Nữ hoàng Elizabeth luôn xem lâu đài Windsor là nhà và Cung điện Buckingham là văn phòng của bà. Trong những năm cuối đời, Hoàng thân Philip dành phần lớn thời gian tại trang trại Wood Farm, nằm ở rìa phía tây của khu đất hoàng gia tại Wolferton.

Mùa hè năm 2019, sau thời gian nghỉ dưỡng tại lâu đài Balmoral ở Scotland, Nữ hoàng và chồng đi nghỉ hai tuần tại Wood Farm, nơi Hoàng thân Philip từng sống toàn thời gian trong gần ba năm. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Nữ hoàng và Hoàng thân được đưa đến lâu đài Windsor tháng 3/2020.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.