Người thứ hai tại Hong Kong tử vong vì virus corona

(PLVN) - Ca tử vong thứ 2 vì nhiễm virus corona tại Hong Kong là một bệnh nhân nam giới 70 tuổi, từng đến Trung Quốc đại lục vào tháng 1.

Theo người phát ngôn của Bệnh viện Princess Margaret, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ngày một xấu đi những ngày qua. Ngoài nhiễm viurs corona gây các bệnh lý đường hô hấp và sốt cao, ông còn gặp phải một số vấn đề sức khỏe khác. Bệnh nhân tử vong vào sáng 19/2.

Thông tin chi tiết về ca tử vong sẽ được công bố tại cuộc họp báo chiều 19/2, chủ trì bởi Cục y tế và Cục quản lý bệnh viện Hong Kong. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông 70 tuổi sống một mình tại Kwai Chung. Ông bắt đầu đổ bệnh vào ngày 2/2. Phải 10 ngày sau ông mới được đưa đến Bệnh viện Princess Margaret nhưng lý do nhập viện là té ngã.

Nguoi thu hai tai Hong Kong tu vong vi virus corona hinh anh 1 benh_vien_hong_kong.jpg

Bệnh viện Princess Margaret tại Hong Kong đã ghi nhận 2 ca tử vong sau khi nhiễm virus corona trong tháng 2. Ảnh:SCMP.

Bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới vào ngày 14/2. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân khi đó đã nguy kịch đến tính mạng.

Thông tin điều tra cho thấy người đàn ông tới Trung Quốc đại lục trong ngày 22/1, qua cửa khẩu Lok Ma Chau. Ông trở về Hong Kong trong cùng ngày.

Đặc khu Hong Kong của Trung Quốc đến nay đã ghi nhận được 62 ca nhiễm virus corona. Ca tử vong đầu tiên được ghi nhận ở thành phố vào ngày 4/2. Bệnh nhân 39 tuổi qua đời sau khi bất ngờ suy tim trong quá trình điều trị. Ông cũng nhập viện tại Bệnh viện Princess Margaret, ở quận Kwai Chung. Bệnh nhân này đến Vũ Hán ngày 21/1 và trở về Hong Kong 2 ngày sau bằng đường sắt cao tốc. Triệu chứng sốt xuất hiện sau đó 7 ngày.

Ca tử vong thứ hai tại Hong Kong cũng đồng thời là trường hợp tử vong vì nhiễm virus corona thứ 6 ngoài Trung Quốc đại lục. PhilippinesNhật BảnPháp và Đài Loan mỗi nơi ghi nhận 1 ca tử vong.

Nguoi thu hai tai Hong Kong tu vong vi virus corona hinh anh 2 Hong_Kong.jpg

Đặc khu Hong Kong của Trung Quốc đến nay đã ghi nhận 62 ca nhiễm virus corona, với 2 ca tử vong.

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc ngày 19/2 công bố 1.749 ca nhiễm virus corona mới được xác nhận trong ngày trước đó, giảm so với 1.886 ca nhiễm mới ghi nhận gần nhất và cũng là số ca nhiếm mới trong ngày thấp nhất kể từ hôm 29/1.

Con số mới công bố này nâng tổng cộng ca nhiễm được xác nhận tại Trung Quốc đại lục lên 74.185 ca.

Số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục được NHC công bố là 2.004 tính tới hết ngày 18/2, tăng 136 ca so với một ngày trước đó. Như vậy, cho tới nay, trên tòan thế giới đã ghi nhận 2.009 ca tử vong vì virus corona, tổng cộng 75.178 ca nhiễm.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Viện Brookings.

Tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài tới Việt Nam đầu tư, kinh doanh

(PLVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng dù bối cảnh tình hình có thay đổi Việt Nam vẫn tiếp tục nhất quán đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong đó coi trọng quan hệ với các nước lớn... Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.