Ngoại trưởng Nga: 'Nga từ lâu không còn quan tâm đến việc trừng phạt'

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
(PLO) - Bình luận về việc phương Tây có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga vì tình hình ở eo biển Kerch, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga từ lâu đã không còn lo lắng về vấn đề trừng phạt.

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu của ông Lavrov được đưa ra sau khi Nga ngày 25/11 đã bắt giữ 3 tàu hải quân của Ukraine tại Eo biển Kerch - một vùng biển hẹp nối biển Azov với Biển Đen – vì cáo buộc 3 tàu này đã vượt qua biên giới biển của Nga một cách bất hợp pháp. 

Các tàu này cũng bị cáo buộc không tuân theo các yêu cầu của lực lượng chấp pháp Nga, dẫn tới việc phía Nga quyết định sử dụng vũ khí. Theo phía Nga, 3 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị thương trong vụ việc nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Quân đội Ukraine trên cơ sở quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) về việc áp dụng tình trạng chiến tranh đã chuyển sang tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện.

Phát biểu trước động thái trên, Ngoại trưởng Nga kêu gọi phương Tây bình tĩnh “trước những âm mưu” mang tính chính trị mà ông cho rằng có thể liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới hoặc các sự kiện khác ở Ukraine. 

Ngoại trưởng Nga cũng cho rằng những hành động của Hải quân Ukraine ở Eo biển Kerch là sự khiêu khích, vi phạm các quy định quan trọng của luật pháp quốc tế, rất nguy hiểm và đe dọa sự di chuyển của tàu thuyền.

Cũng trong ngày 26/11, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố khẳng định sẽ kiên quyết ngăn chặn bất kỳ sự xâm lấn nào về chủ quyền và an ninh.

Vào tối 26/11, Nga đã triệu tập đại biện lâm thời của Ukraine tại Moscow để trao công hàm phản đối về vụ việc.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng vụ việc với các tàu Ukraina ở Eo biển Kerch là một sự khiêu khích nhằm tạo ra lý do để tăng cường lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.