Nghiên cứu mới củng cố cho sự cần thiết phải xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân khi nhập viện

Cần sàng lọc toàn cầu về SARS-CoV-2 cho sản phụ để có biện pháp bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh trước dịch COVID-19. Ảnh: CNN
Cần sàng lọc toàn cầu về SARS-CoV-2 cho sản phụ để có biện pháp bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh trước dịch COVID-19. Ảnh: CNN
(PLVN) - Theo một bức thư được công bố trên Tạp chí Y học New England được CNN trích dẫn, hầu hết những phụ nữ mang thai ở New York (Mỹ) đã thử nghiệm dương tính với virus corona mới đều không có triệu chứng khi họ đến bệnh viện để sinh con.  

Nghiên cứu "Sàng lọc toàn cầu về SARS-CoV-2 ở sản phụ" được thực hiện tại Trung tâm y tế Irving thuộc Đại học Columbia và Bệnh viện New York-Presbyterian Allen tiến hành xét nghiệm tất cả các bệnh nhân mang thai đã nhập viện cho thấy, hơn 1/8 bệnh nhân không có triệu chứng nhập viện được xét nghiệm dương tính với virus corona. 

"Nghiên cứu còn cho thấy những lợi ích của việc tiến hành xét nghiệm tất cả các bệnh nhân" - các tác giả lập luận trong bức thư được công bố hôm 13/4, "Biết nếu ai đó bị nhiễm virus sẽ giúp các bệnh viện có biện pháp cách ly bệnh nhân tránh lây nhiễm cho những người khác, có biện pháp bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh cũng như sẽ giúp quyết định về thiết bị bảo vệ cá nhân mà nhân viên có thể cần trong tình trạng căng thẳng về nguồn cung".

Trung tâm y tế Irving thuộc Đại học Columbia áp dụng chính sách xét nghiệm cho toàn bộ sản phụ nhập viện sau khi các trung tâm y tế phát hiện hai trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận trong số bệnh nhân của họ.

Trong số 215 sản phụ các bệnh viện này trong khoảng thời gian từ 22/3 đến 4/4, bốn người có kết quả dương tính với virus corona, khi nhập viện đã bị sốt hoặc một số triệu chứng khác của nhiễm virus corona.

Có 29 người khác cho kết quả dương tính với virus corona nhưng không bị sốt hoặc có bất kỳ triệu chứng nào khác của bệnh. Trong số 29 người đó, ba người bị sốt trước khi xuất viện sau hai ngày ở bệnh viện. Hai trong số những bệnh nhân này đã được cho dùng kháng sinh vì các bác sĩ chuẩn đoán có thể là sốt liên quan đến viêm nội mạc tử cung (một biến chứng trong thai kỳ). Người còn lại được xác định sốt do nhiễm virus corona và được điều trị.

Một bệnh nhân có các triệu chứng của nhiễm virus corona ba ngày sau lần xét nghiệm đầu tiên cho kết quả âm tính. Lần xét nghiệm thứ hai kết luận cô dương tính với virus corona.

Vì thế, các nhà nghiên cứu cho rằng, tỷ lệ nhiễm virus thực sự có thể chưa được báo cáo đầy đủ vì những kết quả âm tính giả có liên quan đến một số xét nghiệm được sử dụng để phát hiện virus corona mới.

Không rõ sau khi công bố bức thư này, các tác giả có tiếp tục theo dõi để xác định xem còn có bất kỳ sản phụ đã xét nghiệm âm tính nào có kết quả dương tính với bệnh này không.

Một nghiên cứu nhỏ được thực hiện trên Tạp chí Sản khoa & Phụ khoa Hoa Kỳ tuần trước cho thấy trong số 43 phụ nữ mang thai được nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở New York, 80% người đã thử nghiệm dương tính với virus corona ở thể bệnh nhẹ. Nghiên cứu đó cũng củng cố cho đề nghị xét nghiệm  virus corona cho toàn bộ bệnh nhân khi nhập viện.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.