Nghi vấn em gái Nhà lãnh đạo Triều Tiên được thăng chức

Bà Kim Yo Jong và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Bà Kim Yo Jong và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
(PLVN) - Việc bà Kim Yo Jong lần đầu tiên lên tiếng công khai và phát biểu này được truyền thông Triều Tiên đăng tải cho thấy có khả năng bà này đã được thăng chức?.

Theo AP, bà Kim Yo Jong hiện là người phụ trách vấn đề tuyên truyền ở Triều Tiên. Bà này thường xuyên xuất hiện cùng anh trai tại các sự kiện lớn, trong đó có các hội nghị thượng đỉnh của ông Kim Jong Un với Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo khu vực.

Tuy nhiên, phát biểu tối 3/3 được cho là phát biểu công khai đầu tiên của bà này. Trong phát biểu đó, bà Kim Yo Jong đã chỉ trích văn phòng tổng thống Hàn Quốc vì đã bày tỏ quan ngại về việc Triều Tiên bắn đạn thật, đồng thời kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt các hành động mà phía Triều Tiên cho là không làm giảm sự thù nghịch quân sự.

Không nêu cụ thể tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - người bà từng gặp nhiều lần, bà Kim Yo Jong nói rằng phản ứng của Hàn Quốc là “rất đáng tiếc và thất vọng nhưng cũng khá may là đó không phải là tuyên bố trực tiếp của tổng thống”.

Theo AP, việc bà Kim Yo Jong lần đầu tiên lên tiếng công khai và phát biểu này được truyền thông Triều Tiên đăng tải cho thấy có khả năng bà này đã được thăng chức.

Tại cuộc bầu cử hồi tháng 3 năm ngoái, bà Kim Yo Jong đã lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Triều Tiên.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.