Nga tố Mỹ đưa máy bay trinh sát điện tử đến gần biên giới Nga

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một máy bay trinh sát điện tử của Mỹ đã được phát hiện ở khu vực biển Đen trong một động thái được truyền thông Nga cho biết đã xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian gần đây. 

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn thông tin từ cổng giám sát thông tin PlaneRadar cho biết, vào lúc 6h20 sáng nay (24/4, giờ Nga), chiếc Boeing RC-135V mang số hiệu 64-14846 của Mỹ đã xuất phát từ căn cứ không quân Souda Bay trên đảo Krit của Hy Lạp.

Năm phút sau đó, chiếc máy bay tiếp nhiên liệu Boeing KC-135R Stratotanker mang số hiệu 63-7999 cũng bay lên.

Đến 7h40 cùng ngày, chiếc Boeing RC-135V đã đến vùng biển Đen và bắt đầu chuyến bay do thám dọc theo bờ biển Đen từ 9h15.

Theo chuyên gia người Nga Boris Rozhin, gần đây, Mỹ đã sử dụng cả máy bay trinh sát và máy bay không người lái để thực hiện các chuyến bay do thám ở không phận xung quanh khu vực Crimea và Donbas.

Gần đây nhất, máy bay Mỹ P-8A Poseidon mang số hiệu 168997 của Mỹ cũng đã bay vòng quanh bờ biển Crimea, khu vực biển Đen.

Theo vị chuyên gia Nga, những chuyến bay này có liên quan tới việc tăng cường sự hiện diện quân sự của NATO ở Biển Đen, cũng như việc Mỹ triển khai hai nhóm tàu sân bay tấn công ở vùng biển Địa Trung Hải.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.