Nga tiến hành thêm các thử nghiệm với máy bay không người lái “vô hình”

Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.
(PLVN) - Máy bay không người lái tấn công hạng nặng Nga Okhotnik (Thợ săn) của Nga dự kiến sẽ thực hiện thêm một số chuyến bay thử nghiệm nữa trong năm nay.

Hãng tin TASS dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, việc thực hiện thêm các chuyến bay như vậy là do chương trình thử nghiệm đối với máy bay yêu cầu phải thực hiện thêm một số chuyến bay nữa với mức độ phức tạp ngày càng tăng.

Cụ thể, theo nguồn tin này, máy bay Okhotnik sẽ thực hiện các chuyến bay thử ở chế độ tự động một phần, tức người điều khiển trên mặt đất sẽ chỉ đưa ra một số lệnh.

Sau đó, việc thử nghiệm có thể chuyển sang chuyến bay không người lái hoàn toàn tự động, tức không có sự tham gia của người điều khiển khi máy bay cất cánh, thực hiện nhiệm vụ và hạ cánh.

Thông tin trên được đưa ra sau khi máy bay Okhotnik hôm 3/8 vừa qua đã có chuyến bay thử đầu tiên.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong chuyến bay kéo dài hơn 20 phút phút này, dưới sự điều khiển của bộ phận điều khiển, máy bay đã bay nhiều vòng quanh sân bay ở độ cao khoảng 600m và hạ cánh thành công.

Chiếc máy bay không người lái nói trên do Công ty Sukhoi phát triển. Máy bay được chế tạo theo mô hình cánh bay, sử dụng vật liệu đặc biệt và lớp phủ khiến nó gần như vô hình trước radar.

Máy bay có trọng lượng khoảng 20 tấn, được trang bị thiết bị đặc biệt dành cho các hoạt động tình báo khác nhau.

Đặc biệt, máy bay này dự kiến sẽ được ghép đôi với máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga, tấn công theo lệnh của máy bay S-57. Máy bay không người lái mới của Nga được cho là có thể mang theo 2,8 tấn vũ khí.

Trước đó, tờ National Interest dẫn lời các chuyên gia cho biết, Okhotnik sẽ là máy bay không người lái nặng nhất và nhanh nhất trong số vũ khí Nga. Nó sẽ có thể bay với tốc độ lên tới gần 1.000km mỗi giờ.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết thêm, đây sẽ là nguyên mẫu của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Nga./.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.