Nga sắp sản xuất hàng loạt hệ thống tấn công cùng lúc 10 tên lửa đạn đạo siêu thanh

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga Denis Manturov cho biết, quá trình nghiên cứu và phát triển hệ thống phòng không S-500 hiện đang ở giai đoạn cuối.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Mantorov cho biết, công việc nghiên cứu và phát triển đối với hệ thống phòng không nói trên đã sắp hoàn thành.

“Tôi đang nói về việc hoàn thành nghiên cứu và phát triển và bắt đầu bước sang giai đoạn sản xuất hàng loạt”, vị Bộ trưởng Nga cho hay.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hệ thống phòng không S-500 sẽ đượcbàn giao cho lực lượng vũ trang từ năm 2020. 

Theo giới chức Nga, hệ thống S-500 hay Prometheus S-500 là hệ thống tên lửa phòng không đất đối không thế hệ mới. 

Tổ hợp tổng hợp này được thiết kế để đánh chặn tầm cao, với tiềm năng phòng thủ tên lửa được tăng cường và có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. 

Hệ thống đầy triển vọng này có khả năng tấn công không chỉ các mục tiêu đạn đạo mà còn có thể tiêu diệt cả các mục tiêu khí động học cũng như tên lửa hành trình.

Về mặt thông số kỹ thuật, giới chức Nga khẳng định, hệ thống S-500 có bán kính hủy diệt 600 km. 

Hệ thống này có khả năng phát hiện và tấn công đồng thời tới 10 mục tiêu đạn đạo siêu thanh có tốc độ bay lên tới 7 km/s, tức gấp 20 lần vận tốc âm thanh.

Hệ thống Prometheus S-500 còn có thể tiêu diệt các khối chiến đấu của tên lửa siêu thanh. Giới chức Nga khẳng định, với những đặc tính ưu việt như vậy, hệ thống S-500 sẽ vượt trội hơn đáng kể so với hệ thống S-400 hiện đang phục vụ trong lực lượng phòng không Nga và cả hệ thống phòng thủ tên lửa đối thủ Patriot 3 của Mỹ.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.