Nga sẵn sàng sản xuất hàng loạt máy bay 'diệt mọi mục tiêu' Su-57

Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.
(PLVN) - Nhà máy máy bay Komsomolsk-on-Amur của Nga đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất hàng loạt các máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko cho biết sau khi tới thăm Nhà máy Komsomolsk-on-Amur.

Trong chuyến làm việc, ông Krivoruchko đã có cuộc họp với giới chức nhà máy và các bên liên quan về việc chuẩn bị sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu Su-57.

 “Chúng tôi sẽ có máy bay chiến đấu đầu tiên của mẫu này vào cuối năm nay. Chúng tôi cũng đang bàn về việc sản xuất hàng loạt. Chúng tôi đã đánh giá về sự sẵn sàng của máy bay để thực hiện nhiệm vụ cũng như sự sẵn sàng của nhà máy đối với việc sản xuất hàng loạt các máy bay Su-57. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với những gì chúng tôi thấy và hy vọng rằng tất cả các kế hoạch sẽ được thực hiện”, ông Krivoruchko nói.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa dụng thế hệ thứ 5 của Nga. Máy bay này được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu trên không ở cả cự ly gần và xa. Máy bay của Nga cũng có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển. 

Chiếc máy bay Su-57 lần đầu cất cánh ngày 29/1/2010. So với những dòng máy bay trước đó, máy bay này có sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao, tích hợp cả các tính năng của máy bay chiến đấu và máy bay máy bay tấn công.

Máy bay có khả năng thực hiện chuyến bay với vận tốc nhanh hơn nhiều lần so với tốc độ âm thanh. Tổ hợp thiết bị hiện đại và đặc tính khó bị phát hiện cũng mang lại sự vượt trội cho Su-57 so với các đối thủ.

Tổng thống Vladimir Putin mới đây cho rằng Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

“Có thể nói, trên thế giới hiện không có máy bay nào có thể hoạt động tốt như máy bay chiến đấu của chúng ta”, ông Putin khẳng định.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.