Nga phô diễn đàn “chim sắt” trong buổi tập chuẩn bị cho duyệt binh Ngày Chiến thăng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chùm ảnh của Sputnik ghi lại cảnh dàn máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ (VKS) Liên bang Nga bay qua thủ đô Moscow diễn tập chuẩn bị cho Lễ duyệt binh ngày Chiến thắng.

Đội hình gồm 76 máy bay đã bay qua bầu trời trên Quảng trường Đỏ. Đầu tiên là ba trực thăng hạng nặng Mi-26, tiếp theo là năm trực thăng Mi-8, Mi-24/Mi-35, Ka-52 và Mi-28N.

Sau đó, trên bầu trời xuất hiện các nhóm máy bay khác nhau: ba chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 mô phỏng việc tiếp dầu trên không, máy bay chở tên lửa chiến lược Tu-160, được hộ tống bởi 4 chiếc Su-35S, theo sau là 4 máy bay chiến đấu Su-35S và máy bay ném bom tiền tuyến Su-24. Nhóm máy bay chiến lược gồm Tu-160 cùng với 4 chiếc Su-35S lần đầu tiên xuất hiện trong màn trình diễn trên không của Lễ duyệt binh.

Máy bay Mi-8 AMTSh tham gia diễn tập cho lễ duyệt binh.
 Máy bay Mi-8 AMTSh tham gia diễn tập cho lễ duyệt binh.
Dàn máy bay trực thăng trên bầu trời Moscow.
Dàn máy bay trực thăng trên bầu trời Moscow.
Máy bay trực thăng hạng nặng Mi-26.
Máy bay trực thăng hạng nặng Mi-26.
Máy bay tiếp nhiên liệu Il-78 và máy bay ném bom chở tên lửa chiến lược Tu-160.
 Máy bay tiếp nhiên liệu Il-78 và máy bay ném bom chở tên lửa chiến lược Tu-160.

Sau đó, trên bầu trời xuất hiện bốn tổ hợp máy bay mới, đó là máy bay mang tên lửa siêu thanh Kinzhal - MiG-31K và máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57. Sau đó là  phi đội 10 máy bay từ Trung tâm Hàng không Lipetsk, bao gồm các máy bay ném bom tiền tuyến Su-34, các tiêm kích Su-30SM và Su-35S. 

Áp chót đội hình máy bay trên bầu trời Matxcơva là "Brilliant Cuba" - đội bay gồm 9 chiếc Su-30SM và MiG-29 của các nhóm máy bay nhào lộn Hiệp sĩ Nga và Strizhi. 

Theo truyền thống, khép lại màn diễn tập là 6 máy bay cường kích Su-25. Ngày 9/5, những chiếc máy bay này sẽ nhả khói tạo thành các sắc màu của cờ Nga.

Tham gia buổi Lễ duyệt binh ngày 9/5 trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva cũng sẽ có hơn 12 nghìn quân nhân và 190 các phương tiện vũ khí, quân trang và thiết bị đặc biệt. Mở màn phần duyệt binh sẽ là các đội hình đều bước, sau đó các xe cơ giới, và phần kết thúc là diễu binh bằng máy bay.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.