Nga phát triển đạn tên lửa thế hệ mới

Nga phát triển đạn tên lửa thế hệ mới
(PLVN) - Các công ty TulaTech và Splav của Nga sẽ phát triển các loại đạn thế hệ mới cho nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) trong khuôn khổ một dự án chung, TASS đưa tin.

Theo TASS, thông báo từ Splav cho biết, dự án nhằm phát triển phác thảo của đạn tên lửa MLRS thế hệ mới và tiến hành tính toán lý thuyết và nghiên cứu thử nghiệm về lựa chọn, biện minh và xác nhận các giải pháp kỹ thuật và quy trình.

Dự án sẽ có khả năng làm chủ các công nghệ mới về sản xuất đạn tên lửa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS. TulaTech cho biết: “Các công nghệ tiên tiến về chuẩn bị và bắn MLRS sẽ được phát triển trong quá trình thực hiện dự án, với sự hỗ trợ công nghệ hiện đại hơn".

Hiện nay, Splav là nhà sản xuất MLRS hàng đầu thế giới chuyên phục vụ lực lượng Lục quân và Hải quân Nga.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.