Mỹ sắp yêu cầu Cuba giảm 60% số nhà ngoại giao

Đại sứ quán Cuba ở Washington. Ảnh: Reuters/zing
Đại sứ quán Cuba ở Washington. Ảnh: Reuters/zing
(PLO) - Chính phủ Mỹ đang chuẩn bị yêu cầu Cuba rút 60% số nhà ngoại giao đang có khỏi Washington.

AP dẫn lời các quan chức cho biết, kế hoạch nói trên đã được Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thảo luận với Tổng thống Donald Trump. Động thái của Mỹ diễn ra sau khi Mỹ hồi tuần trước cũng đã thông báo giảm số nhân viên tại Đại sứ quán nước này ở Havana xuống còn con số tương tự sau khi các nhân viên ngoại giao của nước này liên tục gặp sự cố về sức khỏe. Mỹ trước đó có 50 nhân viên làm việc tại đại sứ quán ở Havana. Với việc giảm 60% nhân sự, số người còn lại sẽ khoảng 20 người.

Yêu cầu của Mỹ đánh dấu một bước thụt lùi lớn khác trong quan hệ giữa Mỹ khi 2 nước mới vừa có được những tiến triển mới trong quan hệ ngoại giao sau nửa thế kỷ thù địch. Hồi tuần trước, Mỹ cũng đã khuyến cáo công dân không tới Cuba. 

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.