Mỹ mất khoảng 290 tỉ USD vì 2 siêu bão

Cảnh ngổn ngang sau bão.
Cảnh ngổn ngang sau bão.
(PLO) - Tổng thiệt hại kinh tế do 2 cơn bão Harvey và Irma gây ra tại Mỹ có thể lên đến 290 tỉ USD, tương đương 1,5% GDP của nước này. 

Theo AFP, thông tin trên do hãng dự báo AccuWeather của Mỹ công bố. 

“Chúng tôi cho rằng ước tính thiệt hại do bão Irma gây ra có thể khoảng 100 tỉ USD và sẽ là một trong những cơn bão gây tổn thất nặng nề nhất mọi thời đại”, CEO đồng thời là nhà sáng lập AccuWeather Joel Myers cho biết.

Còn bão Harvey đã quét qua Texas và nhiều nơi ở Louisiana vào cuối tháng 8 vừa qua được dự báo sẽ là thiên tai gây tổn hại nặng nề nhất trong lịch sử của Mỹ, với mức thiệt hại gây ra là khoảng 190 tỉ USD. 

Con số ước tính này bao gồm  thiệt hại do việc gián đoạn kinh doanh, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng trong một thời gian đáng kể, thiệt hại tới hoạt động vận tải và cơ sở hạ tầng...

Vẫn theo ông Myers, sẽ chỉ một phần nhỏ thiệt hại được bảo hiểm chi trả.

Bão Irma đổ bộ vào bang Florida rạng sáng 10/9 và đang di chuyển theo  hướng bắc ở Mỹ, khiến khoảng 4,5 triệu gia đình và doanh nghiệp lâm vào cảnh mất điện. 

Tổng thống Donald Trump ngày 10/9 đã tuyên bố tình trạng thảm họa lớn ở bang này, đồng thời ra lệnh trợ giúp từ liên bang để giúp Florida đối phó với bão.

Còn bão Harvey sau khi đổ bộ vào Texas vào cuối tháng 8 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề tới tài sản và làm tê liệt thành phố Houston – thành phố lớn thứ 4 của Mỹ Houston.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.