Một phái đoàn Triều Tiên sẽ đến Bắc Kinh trong tuần này

Phái đoàn Triều Tiên chuẩn bị đến thủ đô của Trung Quốc. Ảnh: Straitstimes
Phái đoàn Triều Tiên chuẩn bị đến thủ đô của Trung Quốc. Ảnh: Straitstimes
(PLVN) - Một phái đoàn kinh tế của Triều Tiên sẽ đến Bắc Kinh (Trung Quốc) trong tuần này để thảo luận về vấn đề cung cấp thực phẩm và thương mại đang bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, nguồn tin của Reuters cho biết.

Phái đoàn Triều Tiên chuẩn bị đến thủ đô của Trung Quốc trong bối cảnh nhiều thông tin mâu thuẫn về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn tin ẩn danh của Reuters cho biết, chuyến thăm tới Bắc Kinh không liên quan đến tình trạng sức khỏe của Kim.

Cũng theo nguồn tin này, các quan chức Triều Tiên đã lên kế hoạch gặp các quan chức của Bộ Thương mại Trung Quốc để thảo luận về thương mại và tăng cường nhập khẩu thực phẩm trước khi có những thông tin về sức khỏe của ông Kim. Bắc Kinh và Bình Nhưỡng đã thảo luận về việc nối lại thương mại xuyên biên giới trong những tuần gần đây.

Đầu năm nay, Triều Tiên đã áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với gần như tất cả các phương tiện giao thông qua biên giới với Trung Quốc và Nga, hạn chế cả thương mại và du lịch. Chính vì vậy đã gây ra tình trạng thiếu lương thực và hàng tiêu dùng ở quốc gia có nguồn cung hạn chế này.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng cấm nhập cảnh đối với những người không phải là người Trung Quốc khi họ phải đấu tranh để chống lại sự bùng phát của dịch COVID-19.

Các bộ ngoại giao, thương mại của Trung Quốc, cũng như Ủy ban Hợp tác Quốc tế của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đại sứ quán của Bắc Triều Tiên tại Bắc Kinh đã không trả lời các yêu cầu bình luận về sự kiện này.

Dẫn thông tin của Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm thứ ba, Reuters cho biết, một nguồn tin ở biên giới Trung Quốc - Triều Tiên cho biết họ đã nhìn thấy ít nhất một chuyến tàu chở hàng mỗi ngày kể từ ngày 22/4 từ Đan Đông (Liêu Ninh, Trung Quốc) sang TP Sinuiju (Triều Tiên).

Một trong những người có kiến thức về vấn đề này cho biết, Trung Quốc có kế hoạch gửi các mặt hàng thiết yếu như gạo, đậu nành, rau, mì ăn liền và vật tư y tế để hỗ trợ cho Triều Tiên.

Triều Tiên cho biết họ chưa xác nhận trường hợp nhiễm virus corona mới, cho dù Triều Tiên có hoạt động thương mại xuyên biên giới với nước láng giềng Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.