Mở cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em trên phạm vi toàn quốc

Chính phủ Australia ngày 3/4 đã mở một cuộc điều tra trên phạm vi toàn quốc về cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Chính phủ Australia ngày 3/4 đã mở một cuộc điều tra trên phạm vi toàn quốc về cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Thành viên của ủy ban hoàng gia về lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: Internet
Thành viên của ủy ban hoàng gia về lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: Internet

Thủ tướng Australia Julia Gillard đã lên tiếng cảnh báo về “những sự thực không dễ chịu chút nào” khi các tổ chức, bao gồm cả trường học và nhà thờ sẽ được đặt vào tầm ngắm.

Tháng 11 năm ngoái, bà Gillard đã yêu cầu mở cuộc điều tra trước áp lực đòi điều tra về các cáo buộc ấu dâm ngày càng gia tăng.

Thông báo mở cuộc điều tra của bà Gillard được đưa ra 2 tháng sau khi Giáo hội Công giáo tại bang Victoria tiết lộ về việc hàng trăm trẻ em đã bị lạm dụng.

“Đây là một thời điểm quan trọng của đất nước chúng ta. Chúng ta đã không bảo vệ được trẻ em trong quá khứ, chúng ta cần phải tìm hiểu những gì chúng ta có thể làm như một quốc gia để bảo vệ trẻ em tốt hơn trong tương lai” – bà Gillard nói với đài phát thanh ABC khi Ủy ban hoàng gia về Tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em bắt đầu công việc của họ tại Tòa án Victoria ở Melbourne.

Chủ tịch ủy ban, thẩm phán Peter McClellan, cho hay, cuộc điều tra sẽ xem xét “các cáo buộc nghiêm trọng và gây sốc”. Ông McClellan cho biết thêm rằng ít nhất 5.000 người sẽ kể về câu chuyện của họ và con số có thể còn cao hơn.

Các phiên điều trần công khai dự kiến sẽ không được tiến hành ngay trong vài tháng tới.

Ủy ban sẽ xem xét các trại trẻ mồ côi, trường học, nhà thờ, giáo xứ, các tổ chức tôn giáo, thể thao, trung tâm chăm sóc trẻ em, trại tạm giam và lực lượng cảnh sát.

Dự kiến, ủy ban sẽ phải đưa ra báo cáo cuối cùng vào tháng 6/2015 nhưng thẩm phán McClellan thú nhận họ có thể sẽ không theo kịp được thời gian biểu đã đặt ra.

Tuệ Minh (Theo báo nước ngoài)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.