Meghan cấm Harry về thăm Thái tử Charles?

Nữ công tước xứ Sussex không muốn chồng đi bất kỳ đâu lúc dịch bệnh, bao gồm cả về Anh thăm cha đang nhiễm nCoV.

Một nguồn tin riêng tiết lộ với Mail, Meghan là người đưa ra các quy tắc, luật lệ trong gia đình. Nữ công tước xứ Sussex hiện cấm chồng đi tới bất kỳ nơi nào "trong mọi trường hợp". "Meghan cho biết Harry đã liên lạc với bố của anh ấy. Tất nhiên, anh ấy buồn, thất vọng. Cả hai đều muốn có thể làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ", nguồn tin cho biết.

Hôm qua (25/3), đại diện của hoàng gia tuyên bố Thái tử Charles (71 tuổi)  dương tính với nCoV từ hôm 24/3 và đang tự cách ly tại khu đất Balmoral ở Scotland cùng vợ. Bà Camilla hiện vẫn khoẻ mạnh và cho kết quả âm tính với nCoV.

Người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng của Anh được các bác sĩ chẩn đoán mắc triệu chứng nhẹ. Ông bị bệnh hai tuần sau khi có cuộc gặp với Thân vương Albert II của Monaco, người cũng được xác định nhiễm nCoV 5 ngày trước.

Thái tử Charles và Hoàng tử Harry dự sự kiệntham dự một sự kiện ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia để trao đổi về vấn đề môi trường hồi tháng 4/2019. Ảnh: Samir Hussein.

Thái tử Charles và Hoàng tử Harry tham dự một sự kiện ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia để trao đổi về vấn đề môi trường hồi tháng 4/2019. Ảnh:Samir Hussein.

Trong khi đó, vợ chồng Meghan, Harry cùng con trai Archie đang ở ẩn trong biệt thự 14 triệu USD trên đảo Vancouver, Canada, và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa trong đại dịch bằng cách bắt nhân viên tuân thủ quy trình vệ sinh nghiêm ngặt, đeo găng tay cao su.

Lần cuối Harry và Thái tử Charles công khai gặp mặt tại ngày lễ của Khối thịnh vượng chung ở Tu viện Westminster, London hôm 9/3. Sau đó, ngay khi Harry về Canada, Meghan kể với bạn bè rằng chồng cô "bất lực và lo lắng cho sức khoẻ của Nữ hoàng và Thái tử Charles".

"Meghan nói với nhóm bạn bè thân rằng Harry đã liên lạc với Hoàng tử William và Nữ hoàng. Cô ấy bảo cuộc khủng hoảng thế giới này thực sự đã khiến tất cả họ xích lại gần nhau hơn, đặc biệt là Harry và anh trai của anh ấy. Harry khẳng định với họ rằng sẽ làm bất cứ điều gì có thể để giúp đỡ từ Canada. Meghan bảo vợ chồng họ, đặc biệt là Harry, rất biết ơn vì có thể dành thời gian cho gia đình trước khi những chuyện điên rồ này diễn ra", nguồn tin cho biết.

Biệt thự ở đảo Vancouver, Canada, nơi nhà Sussex đang trú ngụ. Ảnh: AFP.

Biệt thự ở đảo Vancouver, Canada, nơi nhà Sussex đang trú ngụ. Ảnh:AFP.

Ngoài ra, một người bạn của Nữ công tước xứ Sussex cũng tiết lộ Archie rất "hoạt bát" và liên tục bập bẹ tập nói. Cậu bé sắp tròn một tuổi vào tháng 5 và đã học cách tự bám đứng lên trong cũi. "Cô ấy kể Archie đã bắt đầu biết hôn gió, cậu bé đáng yêu lắm", nguồn tin nói thêm.

Meghan và Harry bắt tay làm việc với các chuyên gia để bàn về cách phục vụ cộng đồng tốt nhất. Họ tin rằng đại dịch cũng là một cuộc khủng hoảng sức khoẻ tâm thần và cảm thấy "buộc phải ra tay giúp đỡ". 

Nhà Sussex sử dụng tài khoản Instagram để chia sẻ các mẹo về cách giữ an toàn trong đại dịch theo khuyến nghị của WHO như "rửa tay thường xuyên", "tránh chạm vào mặt". Vợ chồng Meghan - Harry viết: "Đối với chúng ta, cách tốt nhất có thể hỗ trợ nhân viên y tế là đảm bảo không làm công việc của họ khó khăn hơn nữa bằng cách không để dịch bệnh lây lan".

Meghan địu con, dắt chó đi dạo ở Vancouver, Canada hồi tháng 1. Ảnh: Backgrid.

Meghan địu con, dắt chó đi dạo ở Vancouver, Canada, hồi tháng 1. Ảnh: Backgrid.

Văn phòng của Harry và Meghan tại Điện Buckingham sẽ chính thức đóng cửa từ 1/4. Họ sẽ bắt đầu cuộc sống mới tự do, độc lập và tài chính sau khi hoàn toàn rút khỏi tư cách thành viên cao cấp của hoàng gia. Tuy mất đi tước hiệu HRH cao quý cũng như bị cấm sử dụng thương hiệu "Sussex Royal", Harry và Meghan được cho là vẫn sẽ kiếm hàng triệu USD trong tương lai nhờ các dự án riêng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.