Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia: Tái hiện thảm kịch do máy bay mới?

Hiện trường vụ rơi máy bay.
Hiện trường vụ rơi máy bay.
(PLVN) - Chiếc máy bay của Ethiopia bị rơi chiều nay (10/3) là chiếc Boeing 737-800MAX, cùng loại với chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia bị rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh khiến toàn bộ 189 người thiệt mạng hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo AFP, hãng hàng không Ethiopian Airlines chiều nay cho biết máy bay của họ bị rơi vào lúc 8h44 ngày 10/3 (giờ địa phương, 5h44 giờ GMT).

Chiếc máy bay mang số hiệu ET 302 bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh khỏi Sân bay quốc tế Bole lúc 8h38.

Khi gặp nạn, trên máy bay có 157 người, gồm 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn.

CEO Ethiopian Airlines Tewolde GebreMariam chiều 10/3 cho biết, máy bay đã rơi xuống một cánh đồng ở cách Addis Ababa chỉ 60km về phía đông nam.

Toàn bộ 149 hành khách và 8 phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng. Những nạn nhân trên máy bay đến từ 32 nước và 4 người mang hộ chiếu Liên hợp quốc.

Chiếc máy bay của Ethiopia bị rơi là Boeing 737-800MAX, cũng là loại máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia bị rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh hồi tháng 10 năm ngoái, khiến toàn bộ 189 người thiệt mạng.

Đây là phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737 – mẫu máy bay chở khách hiện đại và được bán chạy nhất trên giới. 

Ông GebreMariam cho biết, máy bay bị rơi được bàn giao cho Ethiopia hôm 15/11/2018. Máy bay đã bay từ Johannesburg tới Addis Ababa vào rạng sáng 10/3 và đã lưu tại sân bay ở Addis Ababa 3 giờ trước khi khởi hành. 

CEO của hãng hàng không quốc gia Ethiopia khẳng định không phát hiện vấn đề gì trước khi máy bay cất cánh. 

Khi được hỏi về việc phi công có phát đi tín hiệu khẩn cấp không, ông GebreMariam cho biết, sau khi cất cánh, phi công đã nói rằng mình gặp một số khó khăn và muốn quay về. Theo ông Tewolde GebreMariam, viên phi công đã được cấp phép và đã được cấp khoảng trống để quay trở lại sân bay Addis Ababa. 

Các điều tra viên người Mỹ và Ethiopia sẽ điều tra vụ tai nạn.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.