Mâu thuẫn với nữ chỉ huy, Thượng sỹ Thái Lan xả súng giết hơn 20 người?

Thảm kịch bắt đầu vào khoảng 15h30 ngày 8/2 khi binh sỹ này lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ chỉ huy cùng hai người khác tại Căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee và bỏ chạy...

Các nguồn tin quân sự và cảnh sát Thái Lan hôm nay, 9/2, cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt đối tượng là quân nhân thực hiện vụ xả súng kinh hoàng chiều tối 8/2 tại thành phố Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, làm ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Đài phát thanh Thái Lan thông tin, sáng nay, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha tới tỉnh Nakhon Ratchasima để thăm những người bị thương.

Jakrapanth (32 tuổi) bị bắn chết khi cố thủ ở tầng hầm của trung tâm thương mại Terminal 21, thành phố Nakhon Ratchasima, tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan. 

Jakrapanth Thomma là thượng sỹ, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak.

Theo VietNamplus, Jakrapanth được cho là có mâu thuẫn với nữ chỉ huy bị sát hại, người sau đó được xác nhận là Đại tá Anantharot Krasae, 48 tuổi. Thảm kịch bắt đầu vào khoảng 15h30 ngày 8/2 khi binh sỹ này lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ chỉ huy cùng hai người khác tại Căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee và bỏ chạy.

VnExpress tổng hợp các nguồn tin nước ngoài dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết, Jakrapanth đã tranh cãi về vấn đề đất đai với chỉ huy là đại tá Anantharot Krasnae và mẹ vợ của ông này.

Jakrapanth đến nhà một chỉ huy và bắn chết ông này cùng một binh sĩ khác. Jakrapanth sau đó trở về căn cứ để lấy thêm súng, đánh cắp một chiếc xe Humvee lái vào trung tâm thành phố, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát.

Trước khi vào trung tâm thương mại, Jakrapanth bắn một số bình khí nén, gây ra một vụ nổ và đám cháy lớn ngoài cửa. Đối tượng phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook vụ xả súng, chụp ảnh selfie với một khẩu súng trường và một khẩu súng ngắn với bùa hộ mệnh quấn quanh nòng, tuyên bố rằng mình đang "trả thù".

Hạ sĩ Jakrapanth Thomma, thủ phạm vụ xả súng. Ảnh: Coconut.

Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, nghi phạm trong vụ xả súng. Ảnh: Coconut.

Trong đêm 8/2, cảnh sát và quân đội Thái Lan đã đột kích vào trung tâm thương mại Terminal 21 và kêu gọi tay súng này đầu hàng, nhưng chỉ có những tiếng hét giận dữ và tiếng súng đáp lại.

Lực lượng chức năng đã giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại Terminal 21. Tuy nhiên một thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng và hai nhân viên an ninh khác bị thương trong khi vây bắt thủ phạm vụ xả súng.

Nhiều người dân đã tới các bệnh viện địa phương hiến máu theo lời kêu gọi của nhà chức trách y tế để cứu những người bị thương. Tối cùng ngày, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời ra lệnh cho tất cả các cơ quan liên quan nhanh chóng giải quyết tình hình.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.