Kỷ lục: Hơn 80 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu bầu Tổng thống sớm

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hơn 80 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, khiến tỷ lệ bỏ phiếu năm 2020 được dự báo có thể cao nhất trong vòng 1 thế kỷ.

Reuters dẫn số liệu thống kê của Dự án bầu cử Mỹ thuộc Đại học Florida ngày 29/10 cho thấy số cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm đến nay đã bằng 58% tổng số phiếu bầu của cuộc bầu cử năm 2016.

Con số kỷ lục nói trên cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của cử tri Mỹ đến cuộc chạy đua giữa đương kim Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ đến từ đảng Dân chủ Joe Biden.

Số cử tri bỏ phiếu sớm kỷ lục bằng hình thức bỏ phiếu qua bưu điện hoặc trực tiếp đến các điểm bỏ phiếu đến nay diễn ra giữa những lo ngại về khả năng dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan tại các điểm bỏ phiếu đông người.

Tính đến nay, dịch bệnh này đã khiến hơn 227.000 người Mỹ tử vong, với số ca bệnh mới gần đây lại tiếp tục phá kỷ lục hàng ngày khi Ngày bầu cử 3/11 đang đến gần.

Các chuyên gia dự báo số cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu năm nay sẽ vượt qua con số 138 triệu người đã đi bỏ phiếu tại cuộc bầu cử đã chứng kiến ông Trump giành chiến thắng ở năm 2016.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, mà chỉ có 47 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm trước ngày bầu cử.

Tại 20 bang có báo cáo về dữ liệu đăng ký đảng, 18,2 triệu cử tri Dân chủ đã bỏ phiếu trong khi con số này ở phía đảng Cộng hòa là 11,5 triệu và số cử tri đã bỏ phiếu nhưng không đăng ký đảng là 8,8 triệu người.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.