Khuyến cáo đặc biệt về thông tin "mua suất" chuyến bay giải cứu

Ảnh minh họa: Công dân chuẩn bị về nước trên chuyến bay do Chính phủ tổ chức.
Ảnh minh họa: Công dân chuẩn bị về nước trên chuyến bay do Chính phủ tổ chức.
(PLVN) - Gần đây, một số thông tin trên mạng quảng cáo về việc “bán suất” trên chuyến bay giải cứu của Chính phủ, gợi ý công dân có nhu cầu về nước “mua suất” trên các chuyến bay này. Đại sứ quán Việt Nam tại Canada khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đại sứ quán. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Canada vừa có khuyến cáo đặc biệt về chuyến bay đưa các công dân về nước.

Trong khuyến cáo, Đại sứ quán khẳng định đã và đang tiến hành hỗ trợ công dân Việt Nam tại Canada có nguyện vọng cấp bách về nước được về trên các chuyến bay do Chính phủ tổ chức. 

Việc xét duyệt danh sách công dân được phép về trên chuyến bay của Chính phủ được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ, công tâm và do các cơ quan chức năng trong nước xét duyệt trên cơ sở các tiêu chí ưu tiên do Chính phủ quy định.

Công dân đi về trên các chuyến bay này chỉ phải trả chi phí vé máy bay do Vietnam Airlines quy định và việc thanh toán chi phí này được tiến hành trực tiếp qua đại lý được chỉ định của Vietnam Airlines như hướng dẫn cụ thể trong email của Đại sứ quán gửi tới công dân. Ngoài ra, công dân không phải trả bất kỳ khoản tiền nào khác.

Gần đây, một số thông tin trên mạng quảng cáo về việc “bán suất” trên chuyến bay giải cứu của Chính phủ, gợi ý công dân có nhu cầu về nước “mua suất” trên các chuyến bay này. 

Đại sứ quán khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đại sứ quán. 

Đại sứ quán không thu bất kỳ khoản tiền nào của bất kỳ công dân nào liên quan đến các chuyến bay của Chính phủ. 

Để tránh bị lừa đảo và lợi dụng, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đề nghị các công dân đặc biệt lưu ý:

Không gửi bất kỳ thông tin cá nhân hoặc tiến hành các giao dịch tài chính với bất kỳ đơn vị/cá nhân nào ngoài đại lý được chỉ định của Vietnam Airlines như hướng dẫn của Đại sứ quán gửi cho các công dân đã được xét duyệt đi về trên chuyến bay do Chính phủ tổ chức.

Trong trường hợp có bằng chứng được mời “mua suất” hoặc phải trả bất kể chi phí nào khác ngoài chi phí vé máy bay, đề nghị công dân thông báo ngay và gửi kèm bằng chứng đến Đại sứ quán theo địa chỉ sau để các cơ quan chức năng của Việt Nam và Canada sớm có biện pháp xử lý: Email: visa@vietnamembassy.ca; Hotline: 343 777 4999/343 777 8384/613 882 6699.

Vẫn theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, theo thông báo của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan chức năng trong nước, chuyến bay tiếp theo đưa công dân về nước dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 14/11/2020 từ Sân bay Quốc tế Toronto Pearson. 

Tiêu chí ưu tiên theo thứ tự:

Lao động hết hạn hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập từ 2-3 tháng trở lên mà không nhận được sự hỗ trợ của nước sở tại;

Học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở hoặc gia hạn lưu trú;

Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị mắc kẹt, gặp khó khăn do không có nơi ở, không có khả năng tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Căn cứ các tiêu chí ưu tiên của Chính phủ, Đại sứ quán sẽ phối hợp các cơ quan chức năng trong nước xét duyệt đơn đăng ký của công dân và gửi thông tin hướng dẫn chi tiết về chuyến bay vào email cá nhân của các công dân được duyệt về nước sau khi chuyến bay được cơ quan hữu quan Việt Nam và Canada cấp phép.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.