Ít nhất 3 người Philippines thiệt mạng vì siêu bão Mangkhut

Bão Mangkhut đã gây ra mưa lớn và gió mạnh tại Philippines.
Bão Mangkhut đã gây ra mưa lớn và gió mạnh tại Philippines.
(PLO) - Siêu bão Mangkhut ngày 15/9 đã quét qua khu vực phía bắc Philippines, kéo theo mưa lớn và gió giật lên đến hơn 200km/giờ. Bão đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, làm đổ sập nhiều ngôi nhà và gây ra ít nhất 42 trận lở đất.

Theo Reuters, bão Mangkhut - được xếp vào nhóm “siêu bão” - đổ bộ vào Philippines rạng sáng 15/9, mang theo gió giật mạnh và mưa lớn trên khắp đảo chính Luzon của Philippines.

Bão đã gây mưa lớn, làm ngập đường.
Bão đã gây mưa lớn, làm ngập đường.

Ở một số thời điểm, bão Mangkhut – có tên địa phương là Ompong – có sức gió giật lên đến 305km/giờ. 

Theo cơ quan quản lý thiên tai Philippine, 2 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng khi tìm cách giải cứu một số người bị kẹt trong một trận lở đất ở khu vực Cordillera. Cảnh sát cho biết, một thi thể cũng đã được tìm thấy trên một con sông ở Manila.

Mọi thứ hoang tàn sau bão dữ.
Mọi thứ hoang tàn sau bão dữ.

Ông Mauricio Domogan – thị trưởng Bagiuo – cho biết đã có 3 người tử vong vì lở đất và 6 người mất tích. Hiện chưa rõ con số 3 người thiệt mạng mà ông này nói đã bao gồm các nhân viên cứu hộ hay chưa.

Đến chiều tối 15/9, bão đã di chuyển khỏi Philippines, hướng tới Hong Kong và phía nam Trung Quốc. 

Một số người dân sống trên đường đi của bão kể rằng cảnh tượng trong cơn bão như "tận thế".
Một số người dân sống trên đường đi của bão kể rằng cảnh tượng trong cơn bão như "tận thế".

Cơ quan dự báo khí tượng Philippines đã hạ mức độ đe dọa của bão nhưng vẫn cảnh báo người dân về các nguy cơ lũ trên diện rộng và lở đất do mưa lớn.

Bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines.
Bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines.

Các đội phản ứng nhanh cũng đã được lệnh chuẩn bị phối hợp với lực lượng không quân tham gia các chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn ở các khu vực bão đi qua.

Đọc thêm

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.