Israel bắt đầu triển khai lục quân và không quân tấn công Gaza

Một cậu bé Palestin bị thương do không kích của Israel đang được bố đưa đến bệnh viện.
Một cậu bé Palestin bị thương do không kích của Israel đang được bố đưa đến bệnh viện.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Rạng sáng 14/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo "các lực lượng không quân và lục quân của Israel đang tấn công vào Dải Gaza," nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Thông báo trên được IDF đưa ra thông qua mạng xã hội Twitter.

Trước đó, ngày 13/5, kênh truyền hình Channel 12 dẫn lời một quan chức ngoại giao cấp cao tiết lộ Israel đang xem xét triển khai lục quân vào Gaza nhằm đáp trả các đợt tấn công bằng đạn pháo liên tục của Hamas.

Đề xuất này đã được trình lên và đang được Nội các quân đội Israel xem xét.

Trong ngày 13/5, lực lượng Hamas đã bắn hơn 200 quả đạn pháo, đưa tổng số đạn pháo bắn vào Israel trong 4 ngày qua lên 1.600 quả.

Tình hình chiến sự tại khu vực này vẫn tiếp diễn. Tối 13/5, lực lượng kiểm soát Dải Gaza là phong trào Hồi giáo Hamas cùng một số nhóm vũ trang đã phóng hàng loạt rocket sang phía Israel.

Từ ngày 10/5 đến nay, đã có tổng cộng hơn 1.700 quả rocket phóng nhằm vào các thị trấn phía Bắc, Trung và Nam của Israel. 

Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Israel cho biết đã tiến hành các vụ không kích tấn công 750 mục tiêu khác nhau tại Dải Gaza.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Y tế Palestine tại Dải Gaza, đã có tổng cộng 103 người Palestine thiệt mạng và 580 người bị thương trong các vụ không kích của Israel nhằm vào vùng đất này kể từ ngày 10/5. Trong số các nạn nhân có 27 trẻ em và 11 phụ nữ.

Căng thẳng giữa Israel và lực lượng vũ trang tại Dải Gaza đã đe dọa làm bùng nổ một cuộc chiến tranh toàn diện, trong bối cảnh Chính phủ Israel được thông tin đang chuẩn bị kế hoạch có thể tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ tại Dải Gaza, tương tự năm 2014.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.