Hôm nay, dự luật luận tội Tổng thống Trump sẽ được trình lên Hạ viện

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
(PLVN) - Dân biểu Ted Lieu cho biết, khoảng 180 dân biểu Mỹ sẽ cùng ký tên trong đề xuất luận tội Tổng thống Donald Trump, được trình ra trước Hạ viện Mỹ vào ngày thứ Hai – 11/1.

"Chúng tôi đã có 180 đồng tác giả cho Đạo luật luận tội do dân biểu @davidcicilline, @RepRaskin tôi và các nhân viên Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ soạn thảo. Chúng tôi sẽ công bố Đạo luật luận tội này vào ngày thứ Hai (11/1) trong phiên họp chiếu lệ của hạ viện", ông Lieu viết.

Nếu đề xuất trên được thông qua tại Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát, ông Trump sẽ là tổng thống đầu tiên bị luận tội hai lần.

Ông Lieu là dân biểu Dân chủ từng tham gia tích cực vào nỗ lực luận tội Tổng thống Trump của Hạ viện Mỹ hồi tháng 12/2019, tuy nhiên sau đó nỗ lực này đã thất bại ở Thượng viện.

Dân biểu Ted Lieu cập nhật về dự luật luận tội Tổng thống Trump - Ảnh chụp màn hình.
Dân biểu Ted Lieu cập nhật về dự luật luận tội Tổng thống Trump - Ảnh chụp màn hình.

Kể từ cuộc bạo loạn hôm 6/1 vào tòa nhà Quốc hội Mỹ - Điện Capitol, các lời kêu gọi phế truất tổng thống ngày một tăng lên.

Ông Ted Lieu cũng nói rằng ông đã đàm phán với một số đảng viên Cộng hòa để ủng hộ đề xuất luận tội. “Sẽ có những đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu cho nó,” ông nói trên CNN.

Trong khi đó, ông Biden vẫn giữ im lặng khi đề cập tới chủ đề, với lý do ông đang tập trung vào cách tốt nhất để thực hiện chương trình nghị sự của mình khi ông nhậm chức vào ngày 20/1. “Những gì Quốc hội làm là do Quốc hội quyết định”, ông Biden nói.

Còn Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere thì nói: “Như Tổng thống Trump đã nói, đây là thời điểm hàn gắn và đoàn kết như một quốc gia. Một cuộc luận tội có động cơ chính trị chống lại một tổng thống còn 12 ngày trong nhiệm kỳ của ông ấy sẽ chỉ nhằm chia rẽ hơn nữa đất nước vĩ đại của chúng ta”.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.