Hezbollah bác bỏ cáo buộc về kho vũ khí ở cảng Beirut

Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah.
Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah.
(PLVN) - Thông tin về sự hiện diện vũ khí của Hezbollah ở cảng Beirut (Lebanon) là sai sự thật, nhằm mục đích chính trị hóa thảm kịch, Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình.

“Chúng tôi phủ nhận một cách dứt khoát sự hiện diện của bất kỳ chất nào hoặc tên lửa nào của chúng tôi ở Beirut. Những gì đang xảy ra trên báo chí truyền thông là vu khống”, ông Nasrallah nói.

Tổng thư ký Hezbollah kêu gọi đưa tất cả những ai cố gắng dựng lên bức tranh sai lệch về những gì đã xảy ra ở cảng Beirut ra công lý. Theo ông, điều này chỉ có thể gây them căng thẳng trong xã hội Lebanon.

 “Có những nỗ lực nhằm lợi dụng tình hình về mặt chính trị. Chúng tôi tin rằng thời điểm hiện tại không phải là thời điểm thích hợp nhất để làm rõ các mối quan hệ chính trị và đảng phái”, ông Nasrallah nói.

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra hôm 4/8 tại khu vực cảng biển Beirut (Lebanon), đã phá hủy và làm hư hại hàng chục ngôi nhà, ô tô, cửa kính bị vỡ ở nhiều khu vực của thủ đô. Nguyên nhân ban đầu là do 2750 tấn amoni nitrat lưu giữ không đúng quy cách. Theo số liệu mới nhất, 154 người chết và hơn 5000 người bị thương, nhiều người vẫn đang mất tích. Chính phủ Liban đã thông báo để tang 3 ngày cho các nạn nhân của thảm kịch. 

Hezbollah là một tổ chức và đảng phái chính trị của người Shiite ở Lebanon ủng hộ việc thành lập nhà nước Hồi giáo ở Lebanon, theo mô hình của Iran. Tổ chức này nắm giữ 12 ghế trong tổng số 128 ghế trong quốc hội Lebanon. Tuy nhiên, họ bị coi là tổ chức khủng bố ở Mỹ, Canada, các nước vùng Vịnh Ba Tư, Liên đoàn Ả Rập.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.