Hàng ngàn người Việt tại Ukraine biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc

Kiều bào tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc. Ảnh: Nikon Kharkov
Kiều bào tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc. Ảnh: Nikon Kharkov
(PLO) - Theo thông tin cộng tác viên PLVN tại Ukraine, hôm qua, hàng nghìn kiều bào Việt Nam đang sinh sống trên toàn lãnh thổ Ukraine đã tập trung về trước tòa nhà Đại sứ quán Trung Quốc (tại nhà số 32 đường Mikhaila Grushevskovo thủ đô Kiev, Ukraine) để tuần hành, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam và liên tiếp có những hành động gây hấn với người dân Việt Nam.
Cuộc tuần hành được thực hiện theo phương châm: Lịch sự, ôn hòa, tôn trọng luật pháp của nước sở tại, chấp hành nghiêm luật biểu tình do cảnh sát Kiev  yêu cầu; chấp hành mọi hướng dẫn, qui định cũng như công tác bảo vệ do Cảnh sát Ukraine đưa ra, không có hành vi, lời lẽ quá khích.
Người Việt ở Ukraine phẫn nộ lên án Trung Quốc. Ảnh : Nikon Kharkov
Người Việt ở Ukraine phẫn nộ lên án Trung Quốc.
Ảnh : Nikon Kharkov
Bà Đặng Thị Phong Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại thành phố Kiev cho biết: “Tôi là một người yêu hòa bình, tôi rất phẫn nộ trước hành động của Trung Quốc (TQ). Nghĩ tới cuộc sống của người dân cơ cực tại quê nhà, tôi rất cảm thông và tôi hy vọng hành động chung của kiều bào mình bên này có thể phần nào góp sức cùng cộng đồng tại quê hương lên án, phản đối quyết liệt hành vi xâm phạm của TQ, khẳng định chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa, kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan HD - 981 khỏi vùng biển của Việt Nam (VN)...
Ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch Hội người Việt tại Kiev cho biết : “Mặc dù người dân nơi đây đang phải sống trong hoàn cảnh cũng như tình thế hết sức khó khăn và lo sợ nhưng chúng tôi một lòng một dạ hướng về quê hương và hy vọng những hành động của mọi người nơi đây sẽ đóng góp một tiếng nói với quê hương để cả thế giới lên án hành động vi phạm chủ quyền biển Đông của TQ”. Ông cũng cho biết đã có rất nhiều người dân ở các thành phố khác như Kharkov, Odessa, Donesk… đã không quản ngại tụ họp về nơi đây để đồng lòng phản đối TQ.
Những người bạn nước ngoài cùng tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc
Những người bạn nước ngoài cùng tham gia tuần hành
phản đối Trung Quốc
* Đài Radio Praha của Séc đưa tin, hàng trăm người VN sinh sống trên khắp Cộng hòa Séc ngày 11/5 đã tham gia biểu tình trước Đại sứ quán TQ ở Prague.
Những người biểu tình giơ cao những biểu ngữ như “TQ dừng lại”, “Ra khỏi VN” và nhiều khẩu hiệu khác để phản đối việc TQ xâm phạm lãnh hải VN trên biển Đông. 
* Chiều 11/5, hàng nghìn người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở Đức cũng đã có mặt khu vực đại sảnh Quảng trường Potsdam ở trung tâm thủ đô Berlin để biểu tình, lên án các hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền VN của TQ. 
* Còn Cộng đồng người VN tại Pháp ngày 11/5 đã ra Tuyên bố chung về việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế của VN. Tuyên bố khẳng định, hành động đơn phương của TQ đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN, đe dọa an ninh khu vực, vi phạm nguyên tắc giải quyết các tranh chấp tại biển Đông một cách hòa bình. 
Cộng đồng người Việt tại Pháp kêu gọi cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các nước đang có tuyên bố chủ quyền tại biển Đông, lên tiếng phản đối hành động khiêu khích và xâm lược của chính quyền TQ, vì một thế giới hòa bình và phát triển bền vững .

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.