Hải quân Mỹ cách chức đô đốc chỉ huy đội tàu sau các vụ va chạm

Phó Đô đốc Joseph Aucoin.
Phó Đô đốc Joseph Aucoin.
(PLO) - Hải quân Mỹ dự kiến sẽ cách chức chỉ huy hạm đội tàu đã xảy ra 4 vụ va chạm ở châu Á kể từ đầu năm đến nay, khiến một số thủy thủ thiệt mạng.

Reuters cho hay, thông tin trên được tờ Wall Street Journal dẫn lời một số quan chức Mỹ công bố.

Theo các nguồn tin này, Phó Đô đốc Joseph Aucoin – một chỉ huy 3 sao của Hạm đội số 7 của Mỹ đóng quân tại Yokosuka, Nhật Bản - sẽ bị cách chức chỉ huy trong hôm nay, 23/8, vì 4 vụ va chạm của các tàu trong hạm đội do ông chỉ huy xảy ra trong 8 tháng đầu năm nay, trong đó có 2 vụ chết người. 

Liên quan đến vụ đâm va giữa tàu khu trục USS John S. McCain và tàu chở dầu Liberia ở vùng biển ngoài khơi Singapore hôm 21/8, hải quân Mỹ cho biết các thợ lặn đã phát hiện thi thể của một số trong số 10 thủy thủ còn mất tích sau vụ việc. 

Ngoài ra, Đô đốc Scott Swift ngày 22/8 cho biết thêm rằng Hải quân hoàng gia Malaysia cũng vừa tìm được một thi thể ở trên biển và giới chức các bên đang tìm hiểu xem liệu thi thể này có nằm trong số những thủy thủ mất tích hay không.

USS John S. McCain là một trong các tàu thuộc Hạm đội 7. Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, tàu khu trục USS Fitzgerald cũng thuộc Hạm đội này đã va chạm với một tàu hàng ngoài khơi Nhật Bản làm 7 thủy thủ thiệt mạng.

Các vụ va chạm của các tàu thuộc Hạm đội 7 của Mỹ xảy ra từ đầu năm đến nay còn có vụ một tàu chiến đâm vào bờ ở Nhật Bản và một tàu khác bị một tàu Hàn Quốc va chạm trong vùng biển Hàn Quốc.

Vụ va chạm mới nhất đã khiến Hải quân Mỹ phải ra lệnh cho toàn bộ đội tàu ngừng hoạt động trong 1 ngày - một lệnh hiếm khi được đưa ra – để đánh giá lại toàn bộ các vấn đề liên quan đến hoạt động của đội tàu.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.