Em trai Tổng thống Mỹ qua đời

Ông Robert Trump ôm ông Trump vào năm 2016
Ông Robert Trump ôm ông Trump vào năm 2016
(PLVN) - Em trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump là ông Robert Trump đã qua đời hôm 15/8 sau khi nhập viện vì một căn bệnh không được tiết lộ, Tổng thống Mỹ cho biết trong một tuyên bố về sự mất mát của mình.

Theo AFP, trong một tuyên bố của Nhà Trắng được phát đi tối 15/8 (giờ Mỹ, sáng 16/8, giờ Việt Nam), ông Trump cho biết: “Trong nỗi buồn sâu sắc, tôi xin chia sẻ rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã qua đời một cách thanh thản vào tối nay”.

“Cậu ấy không chỉ là em trai của tôi, mà còn là người bạn thân nhất của tôi. Cậu ấy sẽ được tưởng nhớ, nhưng chúng tôi sẽ còn gặp lại nhau. Ký ức về cậu ấy sẽ sống mãi trong tim tôi”, ông Trump thông báo và bày tỏ sự tiếc thương vô hạn với người em quá cố và mong ông Robert yên nghỉ.

Trước đó, hôm 14/8, ông Trump đã đến thăm em trai tại một bệnh viện ở New York và ở lại đây trong khoảng 45 phút.

Báo chí Mỹ từng đưa tin ông Robert Trump ốm nặng nhưng không có thông tin chi tiết. Ông Trump ngày 14/8 chỉ nói với các phóng viên rằng em trai ông “đang trải qua khoảng thời gian khó khăn”.

Dù kém nổi tiếng hơn anh trai mình nhưng ông Robert Trump, người sinh năm 1948, từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong đế chế bất động sản của gia đình Trump và rất trung thành với tổng thống.

Ông Robert Trump từng cố gắng đề nghị tòa án ra lệnh cấm xuất bản cuốn sách về gia đình Tổng thống của cháu gái ông là bà Mary Trump nhưng ko thành.

Ông Trump trước đây đã gọi em trai của mình là một người “tuyệt vời” và nói rằng họ đã “có một mối quan hệ tuyệt vời trong một thời gian dài, ngay từ đầu”.

Con gái ông Donald Trump là bà Ivanka trên Twitter ngày 14/8 cũng bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của chú.

Tin cùng chuyên mục

Hình ảnh tại cuộc họp.

Hoạt động mới của Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 28/3 đã gặp phái đoàn của nhóm Đổi mới châu Âu thuộc Nghị viện châu Âu do Chủ tịch nhóm Valérie Hayer đứng đầu, tờ Ukrinform dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.