Dùng xe tải đông lạnh để chứa thi thể chết vì Covid-19 do... quá tải

Nhân viên nhà tang lễ vận chuyển thi thể vào xe tải đông lạnh. Ảnh: AP
Nhân viên nhà tang lễ vận chuyển thi thể vào xe tải đông lạnh. Ảnh: AP
(PLVN) - Do quá tải "khách hàng" tử vong vì virus corona, một nhà tang lễ ở khu Brooklyn (New York, Mỹ) đã phải dùng xe tải đông lạnh để chứa thi thể. Phát hiện ra mùi bất thường từ chiếc xe, người qua đường đã báo cảnh sát.

Nguồn tin của AP cho biết, cảnh sát xác nhận, chủ nhà tang lễ Andrew T. Cleckley đã thuê 4 chiếc xe tải đông lạnh để chứa khoảng 50 thi thể, nhưng không ai bị cáo buộc về tội gì. Chủ nhà tang lễ được xác định là "không kiểm soát được mùi hôi". Thi thể được nhân viên nhà tang lễ di chuyển lên xe vào các buổi chiều.

Tuy nhiên, Thị trưởng TP Bill de Blasio hôm 30/4 đã gọi hành vi của nhà tang lễ là  "Lừa đảo, vô lương tâm". "Tôi không biết bất kỳ nhà tang lễ nào trên thế giới có thể làm điều này. Những người quản lý nhà tang lễ nên yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước hoặc thậm chí cảnh sát TP giúp đỡ nếu bị quá tải" - Thị trưởng TP nói.

Hiện các nhà tang lễ ở TP New York đã vật lộn để "giải quyết" tình trạng quá tải thi thể kể từ cuối tháng ba. TP cũng đã phải xây dựng nhà xác tạm thời. Các bệnh viện đã sử dụng xe đông lạnh để vận chuyển thi thể. Giám đốc tang lễ trên toàn TP đã phải cầu xin sự giúp đỡ vì hết chỗ chứa thi thể.

Cảnh sát TP đã thông báo cho Bộ Y tế tiểu bang, nơi giám sát các nhà tang lễ, về tình hình tại Nhà tang lễ Andrew T. Cleckley.

Quận trưởng Brooklyn Borough Eric Adams đã đến hiện trường vào tối 29/4 và nói với Daily News rằng, "Trong khi mọi chuyện đang được điều tra, chúng ta cũng không làm được gì bây giờ với những chiếc xe tải đầy thi thể đỗ trên phố".

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.