Động đất 6,1 độ richter tại Indonesia, ít nhất 22 người chết

Các hoạt động cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiến hành tại tỉnh Aceh của Indonesia sau khi một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra vào chiều 2/7, san phẳng nhiều ngôi nhà và gây ra tình trạng lở đất trên diện rộng.

Các hoạt động cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiến hành tại tỉnh Aceh của Indonesia sau khi một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra vào chiều 2/7, san phẳng nhiều ngôi nhà và gây ra tình trạng lở đất trên diện rộng.

Một nạn nhân bị thương do động đất. Ảnh: Internet
Một nạn nhân bị thương do động đất.

Giới chức địa phương cho biết, ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương do động đất.

“Cho đến nay, 22 người đã thiệt mạng, 210 người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà đã bị hư hại trong trận động đất”, người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho thông báo.

Theo một báo cáo, 6 đứa trẻ tử vong và 14 người bị mắc kẹt khi một nhà thờ bị sập ở trung tâm tỉnh Aceh.

“Các đội tìm kiếm và cứu hộ của chúng tôi vẫn đang tìm cách sơ tán khoảng 14 đứa trẻ bị mắc trong tòa nhà thờ bị sập”, Subhan Sahara, một quan chức quản lý thiên tai tỉnh Aceh cho biết thêm.

Tuy nhiên, các quan chức địa phương cho biết, cảnh sát và các binh lính gặp nhiều khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn vì lối vào của nhiều khu vực đã bị chặn lại do lở đất.

Lực lượng không quân Indonesia cũng đã triển khai một trực thăng và một máy bay nhằm hỗ trợ công tác giải cứu các nạn nhân.

Theo thông tin từ giới chức địa phương, trận động đất xảy ra chiều 2/7 kéo dài trong khoảng 15 giây. Hai dư chấn mạnh 5 độ richter cũng đã xảy ra ngay sau đó.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất do nằm trên khu vực “Vành đai lửa” ở Thái Bình Dương.

Hồi năm 2004, một trận động đất mạnh đến 9,1 độ richter đã làm rung chuyển cả Indonesia, gây ra sóng thần, cướp đi sinh mạng của khoảng 230.000 người ở xung quanh khu vực Ấn Độ Dương.

Bảo An (tổng hợp)

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.