Dịch Covid-19 sáng ngày 5/10: Tổng thống Donald Trump có thể xuất viện ngày hôm nay

Dịch Covid-19 sáng ngày 5/10: Tổng thống Donald Trump có thể xuất viện ngày hôm nay
(PLVN) - Trong 1 ngày qua, thế giới ghi nhận thêm 232.474 ca mắc Covid-19 và 3.635 ca tử vong, đưa tổng số ca bệnh lên trên 35,3 triệu người, trong đó có 1.041.708 bệnh nhân không qua khỏi. 

Hàn Quốc phạt người không đeo khẩu trang từ 13/11

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), cảnh sát nước này sẽ phạt những người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên phương tiện giao thông bắt đầu từ ngày 13/11 tới để chống lại đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo đó, những người sinh sống ở Hàn Quốc, kể cả người nước ngoài, sẽ phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong các cuộc biểu tình cũng như các cơ sở y tế và chăm sóc sức khỏe để phòng Covid-19, nếu không thực hiện sẽ bị phạt tiền lên tới 100.000 Won (khoảng 85 USD).

Tuy nhiên, những người dưới 14 tuổi hay không thể đeo khẩu trang do vấn đề sức khỏe sẽ được miễn. KDCA cho biết thêm, những người đeo khẩu trang dưới mũi trong những không gian như vậy cũng sẽ bị phạt.

Tổng thống Donald Trump có thể xuất viện ngày 5/10

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 4/10, đội ngũ y tế của Tổng thống Trump đã cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe của ông và cho biết nhà lãnh đạo Mỹ có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10. 

Hôm 4/10, Tổng thống Trump đã rời bệnh viện và thực hiện "chuyến thăm ngắn đầy bất ngờ" những người ủng hộ bên ngoài. Ảnh: AFP)
Hôm 4/10, Tổng thống Trump đã rời bệnh viện và thực hiện "chuyến thăm ngắn đầy bất ngờ" những người ủng hộ bên ngoài. Ảnh: AFP) 

Trong khi Tổng thống Trump đang tiếp tục điều trị tại Trung tâm Quân y Walter Reed, bác sĩ riêng của ông là Sean Conley tiết lộ rằng Tổng thống Trump đã ít nhất 2 lần giảm nồng độ oxy, song sức khỏe vẫn tiến triển tốt và hy vọng ông Trump có thể xuất viện sớm nhất ngay đầu tuần này. Trước đây, trong họp báo sáng 3/10, bác sĩ Conley nói hiện tại ông Trump không phải thở oxy và "tinh thần rất tốt", nhưng từ chối khẳng định dứt khoát rằng liệu ông đã có lúc nào phải được trợ thở hay chưa.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows ngày 3/10 cho hay tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump đã cải thiện và không có chuyện Tổng thống phải chuyển giao quyền lực. Phát biểu với hãng tin Fox News, ông Meadows cho biết sức khỏe của Tổng thống Trump đã cải thiện một cách đáng kinh ngạc kể từ sáng 2/10 khi ông và bác sĩ còn rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Mỹ do nồng độ oxy trong máu của ông Trump "tụt giảm nhanh chóng".

Số ca mắc mới tại Nga vọt lên trên 10.000, đứng thứ hai thế giới

Theo trung tâm ứng phó dịch bệnh tại Nga công bố số liệu chính thức cho thấy nước này xác nhận thêm 10.499 ca mắc trong 1 ngày qua, nâng tổng số ca mắc tại đây lên 1.215.001 ca. 

Như vậy, Nga tiếp tục là nước có số ca mắc Covid-19 cao thứ 4 trên thế giới. Đến nay, trên toàn nước Nga ghi nhận tổng cộng 21.358 ca tử vong do Covid-19 và 979.143 ca đã hồi phục.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.