Dịch Covid-19 sáng ngày 31/1: Pháp đóng cửa biên giới với các quốc gia ngoài EU để chống dịch, Thái Lan nới lỏng hạn chế hầu khắp đất nước

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 00h ngày 31/1 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 102.849.959 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có 2.221.746 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 74.516.900 người.

Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã thông báo trường hợp tử vong đầu tiên kể từ tháng 5/2020. Người đứng đầu ngành y tế Đài Loan Chen Shih-chung xác nhận một cụ bà khoảng 80 tuổi, sức khỏe yếu, đã tử vong sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 từ một ổ dịch địa phương liên quan tới một bệnh viện tại thành phố Đào Viên (Taoyuan) ở miền Bắc.

Malaysia ghi nhận số ca nhiễm mới cao thứ hai trong khối với trên 5.700 trường hợp. Trong khi đó, Thái Lan trải qua một ngày có 930 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong. Myanmar có số ca nhiễm mới giảm xuống còn 349 ca và 10 ca tử vong. Các quốc gia Brunei, Lào không ghi nhận ca nhiễm mới nào, trong khi Campuchia và Timor Leste mỗi nước có thêm một ca nhiễm.

Pháp đóng cửa biên giới với các quốc gia ngoài EU để chống dịch

Từ ngày 31/1 tới, Pháp sẽ đóng cửa biên giới với các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) do các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu ở Anh và Nam Phi có nguy cơ cao làm gia tăng số lượng ca nhiễm bệnh. 

Thủ tướng Pháp Jean Castex nhấn mạnh: "Kể từ nửa đêm 31/1, mọi hoạt động nhập cảnh vào Pháp từ một quốc gia bên ngoài EU và xuất cảnh đến một quốc gia ngoài EU đều sẽ bị cấm, trừ khi có lý do đặc biệt. Ông cho biết thêm rằng người muốn nhập cảnh "buộc phải trải qua xét nghiệm PCR, trừ những công nhân qua lại biên giới làm việc".

Thái Lan nới lỏng hạn chế hầu khắp đất nước

Ngày 30/1 Thái Lan ghi nhận 930 ca nhiễm mới và 1 ca tử vong, nâng tổng ca bệnh lên 17.953 trường hợp và 77 ca tử vong. 

Trước đó, ngày 29/1, lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của nước đã thông qua việc nới lỏng các hạn chế trên khắp đất nước, cho phép các doanh nghiệp và trường học mở cửa trở lại khi đại dịch đã dịu đi ở hầu khắp các vùng.

Theo Straits Times, cuộc họp của lực lượng đặc trách, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chan-o-cha, đã ủng hộ đề xuất số tỉnh bị xếp loại là khu vực nguy cơ cao từ 28 xuống còn 5 tỉnh; và cho phép trường học tại hầu hết các quận mở cửa lại.

Các doanh nghiệp, bao gồm cả nhà hàng được nối lại hoạt động gần như bình thường, trong khi các cơ sở nguy cơ cao như sòng bạc vẫn đóng cửa.

Các hạn chế vẫn tiếp tục áp dụng tại tỉnh Samut Sakhon, nơi xảy ra làn sóng dịch hiện tại, bắt đầu từ giữa tháng 12/2020, với hàng trăm ca nhiễm mới trong những ngày qua.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.