Dịch Covid-19 sáng ngày 14/12: Mỹ bắt đầu tiêm chủng quy mô lớn từ ngày hôm nay

Vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer. Ảnh: Reuters.
Vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer. Ảnh: Reuters.
(PLVN) - Theo trang mạng worldometer.info, trong vòng 1 ngày qua, thế giới ghi nhận trên 492.000 ca bệnh Covid-19 và trên 7.100 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 72,5 triệu ca, trong đó trên 1,61 triệu ca tử vong.

Ấn Độ có gần 10 triệu ca bệnh

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế Ấn Độ, nước này đã thêm 27.336 ca nhiễm và 338 ca tử vong, nâng tổng số người nhiễm và chết vì Covid-19 lên lần lượt 9.884.716 và 143.393 trong 1 ngày qua. 

Delhi là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất trên cả nước.

Mỹ bắt đầu tiêm chủng quy mô lớn từ ngày 14/12 

Tướng Gustave Perna - phụ trách triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 - cho biết đợt tiêm chủng 2,9 triệu liều vaccine đầu tiên ở Mỹ sẽ diễn ra trong tháng 12, bắt đầu với việc tiêm cho các nhân viên y tế sớm nhất từ 14/12 và những người cao tuổi tại các viện dưỡng lão vào cuối tuần tới.

Vaccine Covid-19 của Pfizer đã được các cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên vào ngày 11/12 trong bối cảnh đại dịch đang gia tăng ở nước này, với hàng nghìn ca tử vong mỗi ngày, và các đơn vị chăm sóc đặc biệt trên toàn quốc đã hoạt động gần hết công suất. 

Theo Tướng Perna, vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech sẽ được chuyển đến 145 địa điểm trên khắp đất nước Mỹ từ 14/12. Số còn lại trong 636 địa điểm phân phối do các tiểu bang và vùng lãnh thổ ở Mỹ lựa chọn sẽ nhận được vaccine vào ngày 15/12 và 16/12. Cứ sau mỗi tuần, Pfizer sẽ cung cấp nhiều liều vaccine có sẵn hơn để phân phối và sử dụng.

Reuters đưa tin, Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu chính phủ sẽ được tiêm vắc-xin ngay ngày đầu. Các nhân sự then chốt trong Nhà Trắng và một số quan chức khác sẽ được chủng ngừa trong 10 ngày tiếp theo.

Đức chính thức phong tỏa toàn phần từ ngày 16/12

Ngày 13/12, chính phủ liên bang và chính quyền các bang ở Đức đã nhất trí áp đặt phong tỏa toàn phần từ ngày 16/12 tới. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến cùng ngày giữa Thủ tướng Angela Merkel và thủ hiến 16 bang của Đức bàn biện pháp kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Với quyết định trên, tất cả các cửa hàng, ngoại trừ các cửa hàng bán thực phẩm phục vụ nhu cầu tối thiểu hằng ngày, đều sẽ bị đóng cửa bắt đầu từ ngày 16/12 cho tới ít nhất ngày 10/1/2021. Quy định áp dụng ngoại lệ với các phiên chợ hằng tuần, với người tiếp thị, giao và nhận hàng, cửa hàng thực phẩm chuyên về sức khỏe y tế và hiệu thuốc. Quyết định này được cho sẽ tác động nhiều tới cuộc sống của người dân, đặc biệt trong dịp lễ Giáng sinh truyền thống và đón Năm mới.

Việc áp dụng phong tỏa nêu trên được đưa ra trong bối cảnh số ca lây nhiễm và tử vong do Covid-19 ở Đức không có dấu hiệu thuyên giảm, mặc dù các biện pháp phong tỏa cục bộ đã có hiệu lực từ đầu tháng 11 vừa qua.

Anh sẽ cắt giảm thời gian tự cách ly 

Từ ngày 14/12, Anh sẽ cắt giảm thời gian tự cách ly từ 14 xuống 10 ngày đối với những người đến từ nước ngoài và những người tiếp xúc với các trường hợp dương tính với Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuần qua cho biết dữ liệu Covid-19 cho thấy ca nhiễm đang gia tăng với trẻ em ở độ tuổi trung học và điều này có thể ảnh hưởng đến người lớn tuổi trong những tuần tới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.