Dịch COVID-19 sáng 7/3: Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cháy hàng tại Đức, Thái Lan cấm tụ tập tại địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 00 giờ ngày 7/3 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 116.873.540 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 2.595.251 ca tử vong, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 92.479.293 người.

Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha thông báo những hành khách khởi hành từ Anh hoặc Brazil và quá cảnh tại một nước phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào nước này và phải cách ly ngày 2 tuần. Biện pháp này có hiệu lực từ ngày 7/3.

Bộ Nội vụ Saudi Arabia thông báo nước này sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 đối với hoạt động giải trí và sự kiện. Theo kế hoạch, các rạp chiếu phim, trung tâm thể thao cũng sẽ được mở cửa trở lại. Việc nới lỏng này sẽ được áp dụng từ ngày 7/3 tới. Nhà chức trách sẽ tăng cường các chiến dịch thanh tra để đảm bảo việc tuân thủ các biện pháp còn lại như hạn chế tối đa 20 người tham gia trong các sự kiện xã hội.

Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cháy hàng tại Đức

Tại Đức, nhiều người dân nước này đổ xô tới chuỗi siêu thị Aldi để mua những bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhanh đầu tiên. Chỉ trong vài giờ đồng hồ sau khi mở bán, các siêu thị thông báo đã bán hết hàng. 

Đối thủ của Aldi là chuỗi cửa hàng giá rẻ Lidl cho biết trang mạng bán hàng trực tuyến của hãng này đã bị sập sau khi bắt đầu cung cấp dịch vụ bán và giao hàng tại nhà các bộ xét nghiệm nhanh. 

Siêu thị Aldi đã giới hạn mỗi người chỉ được mua 1 hộp gồm 5 bộ xét nghiệm với giá 30 USD/hộp. Người dùng chỉ cần lấy dịch mũi và  kết quả sẽ có trong vòng 15 phút.

Campuchia: Chùm lây nhiễm cộng đồng mới tăng lên 446 người

Bộ Y tế Campuchia ngày 6/3 cho biết nước này ghi nhận thêm 21 ca lây nhiễm liên quan đến "sự kiện lây nhiễm cộng đồng" ngày 20/2, nâng tổng số ca trong ổ dịch này lên 446 người chỉ trong 2 tuần. 

Theo thông cáo báo chí của Bộ trên, 21 ca mới bao gồm 3 người quốc tịch Việt Nam, một người Malaysia, 4 Campuchia, còn lại là người Trung Quốc. 10 trong số 21 bệnh nhân là người Trung Quốc sống tại tỉnh Preah Sihanouk. 

Tổng số ca mắc COVID tại Campuchia cho đến nay là 953, với 461 người đang nằm viện.

Thái Lan cấm tụ tập tại địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao

Ngày 6/3, trang web công báo của Chính phủ Thái Lan có tên gọi là Ratchakitcha đã đăng tải lệnh cấm các cuộc tụ tập công cộng hay biểu tình mà có thể làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh có nguy cơ cao.

Ngày 5/3, Tư lệnh Các Lực lượng quốc phòng, Đại tướng Chalermpol Srisawat đã ký lệnh cấm người dân tổ chức các cuộc biểu tình hoặc các cuộc tụ tập công cộng ở các tỉnh Bangkok, Samut Prakarn, Samut Songkhram, Nonthaburi, Nakhon Pathum và Pathum Thani mà không có sự chấp thuận của các quan chức. Những người vi phạm lệnh này sẽ phải đối mặt với hình phạt 2 năm tù giam hoặc phạt tiền lên đến 40.000 baht (1.300 USD), hoặc cả hai hình phạt.

Cảnh sát trưởng vùng đô thị Bangkok Phukphong Phongpetra cho biết 32 đại đội cảnh sát kiểm soát đám đông (gồm khoảng 4.800 cảnh sát) đã sẵn sàng nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn công cộng.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.