Dịch COVID-19 sáng 22/2: Australia triển khai chiến dịch tiêm vaccine, Thủ tướng Anh công bố lộ trình dần ra khỏi tình trạng phong toả

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 00 giờ ngày 22/2 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 111.811.739 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 2.474.985 ca tử vong, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 87.114.702 người.

Australia triển khai chiến dịch tiêm vaccine 

Ngày 21/2, Australia đã chính thức triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 trên cả nước, với Thủ tướng Australia Scott Morrison là một trong những người đầu tiên được tiêm phòng tại một trung tâm y tế ở thành phố Sydney. 

Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố toàn bộ những người trưởng thành ở nước này sẽ được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào cuối tháng 7. Chính phủ Anh nêu rõ mục tiêu hiện giờ là đến ngày 15/4, sẽ tiêm phòng mũi đầu cho toàn bộ những người trên 50 tuổi. Nếu toàn bộ những người trưởng thành được tiêm phòng mũi một vào cuối tháng 7, con số này sẽ vượt xa mục tiêu trước đó mà chính phủ đề ra là vào mùa Thu năm nay.

Thủ tướng Anh công bố lộ trình dần ra khỏi tình trạng phong tỏa vì COVID-19

Theo truyền thông Anh ngày 21/1, Thủ tướng nước này Boris Johnson sẽ có bài phát biểu vào khoảng 19h ngày 22/2 (giờ địa phương, tức 2h ngày 23/2 theo giờ Việt Nam) công bố lộ trình nhằm dần ra khỏi tình trạng phong tỏa phòng dịch COVID-19 hiện nay.

Tờ Evening Standard cho biết Thủ tướng Johnson sẽ đưa ra chi tiết về lộ trình mà theo đó trường học sẽ mở cửa lại vào ngày 8/3, đồng thời người dân cũng có thể gặp gỡ 1 người khác bên ngoài ngôi nhà mình. Còn theo tờ Sunday Times, đến 29/3, quy định cách ly có thể được nới lỏng hơn nữa để cho phép tối đa 6 người hoặc 2 hộ gia đình gặp nhau bên ngoài. Các cửa hàng bán lẻ vật dụng không thiết yếu sẽ được phép mở lại trước cuối tháng 4. Các quán rượu và nhà hàng có thể phục vụ khách trong nhà vào tháng 5, phục vụ khách ngoài trời có thể được phép sớm hơn mốc đó.

Vùng England của Vương quốc Anh đang trong đợt phong tỏa thứ 3 kể từ dịch COVID-19 bùng phát. Các biện pháp hạn chế tương tự cũng được áp đặt ở Scotland, Wales và Bắc Ireland.

Anh đang nỗ lực đẩy nhanh việc tiêm chủng vaccine nhằm đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thủ tướng Johnson đã tuyên bố toàn bộ những người trưởng thành ở nước này sẽ được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào cuối tháng 7, sau khi đạt mục tiêu tiêm phòng cho 15 triệu người trong nhóm có nguy cơ cao vào giữa tháng 2. Chính phủ Anh nêu rõ mục tiêu hiện giờ là đến ngày 15/4, sẽ tiêm phòng mũi đầu cho toàn bộ những người trên 50 tuổi. Nếu toàn bộ những người trưởng thành được tiêm phòng mũi một vào cuối tháng 7, con số này sẽ vượt xa mục tiêu trước đó mà chính phủ đề ra là vào mùa Thu năm nay.

Cho đến nay, Anh đã tiêm phòng được cho 17,2 triệu người, chiếm hơn 25% trong tổng dân số 67 triệu người, chỉ xếp sau Israel và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) về tỷ lệ tiêm phòng.

Malaysia quyết định đẩy sớm lịch tiêm phòng COVID-19 lên 2 ngày

Tổng cộng có 312.390 liều vaccine của Pfizer/BioNTech đã đến Malaysia vào sáng ngày 21/2. Phát biểu tại họp báo trực tuyến, Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin nêu rõ lô vaccine thứ 2 sẽ đến vào ngày 26/2. Cứ hai tuần một lần, Malaysia sẽ nhận lô vaccine mới cho đến khi đơn hàng được hoàn tất.

Ông Khairy Jamaluddin cho biết chiến dịch tiêm phòng trên toàn quốc sẽ bắt đầu vào ngày 24/2 tới, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin và ông Noor Hisham Abdullah, quan chức cấp cao của Bộ Y tế Malaysia, sẽ nằm trong số những người được tiêm đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.