Dịch COVID-19 ngày 21/8: Mỹ tuyển 60.000 tình nguyện viên thử vắc-xin

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo trang thống kê Worldometers.Info, tính đến sáng ngày 21/8, toàn cầu ghi nhận hơn 22,8 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có 796.992 bệnh nhân tử vong và 15,5 triệu người đã phục hồi.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19 với 177.331 trường hợp tử vong trong tổng số 5.744.554 ca nhiễm.

Xếp thứ hai là Brazil với số ca nhiễm đã tăng vượt mốc 3,5 triệu, lên 3.505.097 người mắc, trong đó có 112.423 ca tử vong. Ấn Độ đứng thứ 3 với 54.975 ca tử vong, trên 2.904.329 ca bệnh.

Ở khu vực châu Á, giới chức Hàn Quốc đánh dấu ngày thứ 7 liên tiếp số ca nhiễm mới Covid-19 tăng ở mức 3 con số trong bối cảnh số ca lây nhiễm liên quan tới các nhà thờ ở vùng đô thị Seoul tiếp tục tăng.

Na Uy mở rộng danh sách cách ly đối với khách nhập cảnh

Na Uy cho biết sẽ áp đặt quy định cách ly 10 ngày đối với tất cả những người đến từ Anh, Áo, Hy Lạp và Iceland từ ngày 22/8 tới do số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại các nước này đang tăng cao.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết các quy định tương tự cũng sẽ được áp đặt với khách đến từ thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Thông báo nêu rõ nhằm ngăn chặn nguy cơ tái bùng phát dịch trong nước, Na Uy sẽ cách ly toàn bộ khách đến từ các nước có tỷ lệ nhiễm trung bình cao hơn mức 20 ca trên 100,000 dân trong vòng 2 tuần gần đây.

Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Đầu tháng này, Na Uy đã hoãn kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế phòng chống Covid-19, đồng thời kêu gọi người dân không nên ra nước ngoài. Với các quy định mới, Na Uy sẽ hạn chế đi lại với khoảng 20 quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp, Tây Ban Nha, Ba Lan và Thụy Sĩ.

Cơ quan y tế Na Uy đã ghi nhận 366 ca nhiễm mới trong tuần qua, mức cao nhất tính theo tuần kể từ tháng 4, song vẫn chưa cao bằng mức đỉnh 1.733 ca/tuần hồi cuối tháng 3.

Quan chức Nga đầu tiên tiêm vắc-xin

Liên quan vắc-xin ngừa Covid-19, hãng Thông tấn TASS đưa tin, ngày 20/8, Phó Thủ tướng Nga Marat Husnullin đã thực hiện tiêm chủng ngừa SARS-CoV-2.

Phó Thủ tướng Nga Marat Husnullin đã thực hiện tiêm chủng ngừa SARS-CoV-2
Phó Thủ tướng Nga Marat Husnullin đã thực hiện tiêm chủng ngừa SARS-CoV-2 

Trong một thông báo ngắn trên mạng xã hội Twitter, ông Husnullin khẳng định đã thực hiện tiêm chủng ngừa Covid-19 bằng văsc-xin Sputnik-V được sản xuất trong nước và được cấp phép lưu hành hôm 11/8. Đây là quan chức chính phủ đầu tiên của Nga tiêm vắc-xin này.

Trước đó, Thống đốc tỉnh Kursk của Nga cũng thông báo đã tiêm chủng loại vắc-xin này.

Mỹ đẩy mạnh thử nghiệm vắc-xin

Johnson & Johnson, một trong những công ty đang phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 đầy tiềm năng, xác nhận sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm giai đoạn 3 vào tháng 9 tới. 

Việc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại gần 180 địa điểm trên khắp Mỹ và các quốc gia khác, bao gồm cả Brazil và Mexico, theo hãng thông tấn AFP.

Một phòng nghiên cứu vắc-xin ngừa Covid-19 tại Anh. Ảnh MEDICALXPRESS.
Một phòng nghiên cứu vắc-xin ngừa Covid-19 tại Anh. Ảnh MEDICALXPRESS. 

Số lượng tình nguyện viên mà công ty này cần lên tới 60.000 người, gấp đôi số tình nguyện viên của Moderna - một công ty khác đang thử nghiệm vắc xin giai đoạn cuối.

"Việc lập kế hoạch và tuyển tình nguyện viên đang được tiến hành nhưng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu tạm thời về các thử nghiệm giai đoạn trước và sự chấp thuận của các cơ quan quản lý", phát ngôn viên của Johnson & Johnson cho biết.

Quá trình thử nghiệm sẽ được tiến hành ở những nơi có tỉ lệ mắc bệnh cao, hứa hẹn những liều vắc-xin đầu tiên sẽ sẵn sàng vào đầu năm 2021.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.