Dịch Covid-19 ngày 19/12: Malaysia áp đặt lệnh hạn chế mới phòng chống dịch Covid-19 lây lan

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trang Worldometers thống kê tính đến 7h30 sáng sớm 19/12 (theo giờ Việt Nam), đại dịch đã tấn công 218 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho gần 76 triệu người, trong đó xấp xỉ 1,7 triệu trường hợp tử vong. Tuy nhiên, trên 53,2 triệu ca bệnh khắp toàn cầu đã được chữa khỏi.

Thái Lan thông báo phát hiện 4 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, sau khi quốc gia này chỉ vừa mới bắt đầu mở cửa trở lại sau nhiều tháng kiểm soát tốt dịch bệnh và không để bùng phát dịch trong cộng đồng.

Hàn Quốc đang đương đầu làn sóng Covid-19 thứ ba khi ca nhiễm mới hàng ngày tăng mạnh. Nước này báo cáo thêm 1.062 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 47.515, trong đó 645 trường hợp tử vong, tăng 11 ca so với một ngày trước.

Vùng thủ đô Seoul (Seoul, Incheon và các thành phố vệ tinh) sắp hết giường điều trị tích cực. Dù từng được coi là một hình mẫu chống Covid-19, sự trỗi dậy của virus gần đây khiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phải gửi lời xin lỗi vì không ngăn chặn được làn sóng lây nhiễm mới, đồng thời cảnh báo tình hình hiện nay "vô cùng nghiêm trọng". Giới chức cho biết trong tuần qua, 6 người đã chết trong khi chờ giường bệnh vì tình trạng quá tải.

Chính phủ trong tuần này chỉ thị tất cả các trường học ở Vùng thủ đô Seoul đóng cửa trong một tháng nhưng không ban lệnh phong tỏa do lo ngại về thiệt hại đối với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Philippines báo cáo 456.562 ca nhiễm và 8.875 ca tử vong, tăng lần lượt 2.122 và 25 ca, là vùng dịch lớn thứ hai khu vực.

Philippines là một trong những nơi ăn mừng lễ Giáng sinh lâu nhất thế giới, bắt đầu từ tháng 9. Hàng đoàn người đổ về các trung tâm thương mại và mua sắm rộng lớn bất chấp Covid-19 diễn biến phức tạp tại quốc gia Đông Nam Á này.

Malaysia áp đặt lệnh hạn chế mới phòng chống dịch Covid-19 lây lan

Ngày 18/12, phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ về tình hình đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Cao cấp kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết các thành viên nội các đã nhất trí nới lỏng các biện pháp phòng dịch đối với các hoạt động hội họp, hội thảo, triển lãm, du lịch, triển lãm văn hóa cũng như tham quan các công viên chủ đề, các trung tâm giải trí gia đình và các khu vui chơi trong nhà.

Số người tham dự sự kiện và số du khách sẽ bị giới hạn ở mức 50% không gian cho phép cũng như phải thực hành nghiêm chỉnh quy định giãn cách xã hội. Các hoạt động biểu diễn được phép tổ chức, nhưng với điều kiện không có khán giả.

Cùng với đó, Chính phủ Malaysia cũng nhất trí về mặt nguyên tắc cho phép các hoạt động thể thao và giải trí, bao gồm các môn thể thao dưới nước. Đáng chú ý, tại các khu vực đang thực hiện Lệnh Kiểm soát đi lại có điều kiện (CMCO) và Kiểm soát đi lại phục hồi (RMCO), các hoạt động quần chúng có sự tham gia của hơn 500 người sẽ vẫn không được phép tổ chức.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.