Dịch Covid-19 ngày 13/8: Toàn thế giới ghi nhận trên 20,7 triệu ca bệnh

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN.
(PLVN) - Tính đến sáng ngày 13/8 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới có hơn 20,7 triệu ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Trung Quốc lại phát hiện SARS-CoV-2 trên bao bì tôm nhập khẩu.

Theo số liệu thống kê của trang WorldOmeters.info, cập nhật đến sáng 13/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) trên toàn cầu là hơn 20,7 triệu ca, trong đó có 751.548 ca tử vong và hơn 13,6 triệu ca đã hồi phục.

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới là Ấn Độ (67.066 ca), Brazil (52.392 ca), Mỹ (48.881 ca) và Colombia (12.066 ca); trong khi đó Mỹ (với 1.211 ca), Brazil (1.102 ca), Ấn Độ (950 ca) và Mexico (926 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

Châu Mỹ hiện vẫn là tâm dịch nghiêm trọng nhất thế giới. Riêng tại Mỹ, tổng số ca mắc bệnh đã vượt quá 5,3 triệu trường hợp. Khu vực Mỹ Latinh trở thành khu vực ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất, chiếm gần 30% số ca tử vong trên thế giới.

Tại châu Âu, trước những lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai, nhiều nước đã siết chặt, gia hạn hoặc tái áp đặt các biện pháp chống dịch. Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết nước này sẽ gia hạn lệnh cấm các hoạt động tụ họp có quy mô hơn 5.000 người ở nơi công cộng đến ngày 30/10.

Theo thống kê của trang WorldOmeters.info, tính tới tối ngày 12/8, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 6.461 ca mắc bệnh COVID-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 8.540 người.

Giá vắcxin Sputnik V: Ít nhất 10 USD cho 2 liều

Alexei Repik, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty dược R-Pharm, cho biết 2 liều vaccine Covid-19 của Nga bán ra nước ngoài sẽ có giá ít nhất là 10 USD. Ông Alexei Repik thông báo giá của vaccine Sputnik V sẽ rẻ hơn một khi sản lượng công nghiệp đủ đáp ứng nhu cầu, theo Hãng thông tấn TASS đưa tin.

Ngày 11/8, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên của Nga có tên "Sputnik V" đã được đăng ký và sẽ sản xuất hàn loạt trong thời gian ngắn sắp tới. 

Trung Quốc lại phát hiện SARS-CoV-2 trên bao bì tôm nhập khẩu

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 12/8 đưa tin thành phố Vu Hồ thuộc tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc đã phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 trên bao bì đóng gói tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador.

Đây là trường hợp mới nhất về phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì các sản phẩm nhập khẩu. Theo CCTV, giới chức địa phương đã tìm thấy SARS-CoV-2 trên bao bì đóng gói tôm đông lạnh được một nhà hàng ở thành phố Vu Hồ mua khi tiến hành kiểm tra định kỳ.

Thực phẩm đông lạnh được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.
Thực phẩm đông lạnh được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN. 

Kể từ tháng 7, một số thành phố khác của Trung Quốc cũng ghi nhận các vụ việc tương tự, trong đó có thành phố cảng Hạ Môn và Đại Liên, khiến nước này tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm tôm đông lạnh từ 3 công ty chế biến tôm của Ecuador.

Theo Reuters, một quan chức Ecuador ngày 12/8 cho biết, Trung Quốc đã cho phép 1 trong 3 công ty trên nối lại hoạt động xuất khẩu sau khi Ecuador cam kết cải thiện các quy trình vận chuyển.

Hàn Quốc dùng công nghệ mới chống COVID-19

Hãng tin AFP ngày 12/8 cho biết Hàn Quốc đã lắp các nhà chờ xe buýt thông minh có thể kiểm tra thân nhiệt và có đèn cực tím tẩy trùng tại các trạm xe buýt.

Có 10 nhà chờ xe buýt hiện đại như vậy đã được lắp ở một quận đông bắc của thủ đô Seoul, vừa giúp người dân che mưa, che nắng vừa giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Người dân đợi xe buýt trong một nhà chờ thông minh được thiết kế để che mưa, che nắng và chống COVID-19 ở Seoul ngày 12/8. Ảnh: AFP.
Người dân đợi xe buýt trong một nhà chờ thông minh được thiết kế để che mưa, che nắng và chống COVID-19 ở Seoul ngày 12/8. Ảnh: AFP. 

Để bước vào căn phòng, hành khách phải đứng trước một camera quét thân nhiệt tự động, và cửa trượt sẽ chỉ mở nếu thân nhiệt của hành khách dưới 37,5 độ C. Một camera khác được lắp thấp hơn để đo thân nhiệt của trẻ em.

Mỗi căn phòng như trên được làm bằng kính, trị giá khoảng 100 triệu won (84.000 USD). Hệ thống điều hòa không khí có đèn cực tím có thể diệt virus. Bên trong phòng còn có dung dịch sát khuẩn tay.

Hình ảnh khách du lịch lênh đênh dạo thuyền Gondola. Ảnh: Andrea Pattaro/AFP/Getty Images.
Hình ảnh khách du lịch lênh đênh dạo thuyền Gondola. Ảnh: Andrea Pattaro/AFP/Getty Images. 

Nội dung 1

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.