Đàn ông Nam Phi trong 'vòng xoáy'... bị cưỡng hiếp

3 phụ nữ Zimbabwe được xóa tội cưỡng bức đàn ông hồi tháng 5/2012
3 phụ nữ Zimbabwe được xóa tội cưỡng bức đàn ông hồi tháng 5/2012
(PLO) -Thông tin trên tờ Daily Mail hôm 29/5 khiến nhiều người “dựng tóc gáy” khi biết rằng, 3 phụ nữ vừa cưỡng hiếp 1 thanh niên 23 tuổi trong 3 ngày liền ở thành phố Pretoria, Nam Phi. 

Theo lời kể của nạn nhân, (tới từ Nellmapius, phía đông thành phố Pretoria), anh đã đặt dịch vụ taxi đi chung, trên xe khi đó có 3 phụ nữ và họ tiêm vào người anh một loại thuốc không rõ nguồn gốc rồi bắt tới một địa điểm. 

Theo Đại úy cảnh sát Colette Weilbach, trong 3 ngày, anh bị 3 phụ nữ kể trên thay nhau cưỡng hiếp nhiều lần. "Họ bắt nạn nhân uống nước tăng lực trước khi cưỡng hiếp nhiều lần trong ngày", ông Colette Weilbach cho biết, đồng thời khẳng định, cảnh sát Nam Phi sẽ trừng trị nghiêm tất cả tội phạm tình dục, bất kể giới tính.

Thanh niên này sau khi bị “đánh hội đồng” trong 3 ngày liền đã được đưa tới một cánh đồng trong tình trạng không mảnh vải che thân và phải điều trị tại bệnh viện. 

Hơn 2 năm trước (tháng 3/2015), một thanh niên 31 tuổi đã bị 3 phụ nữ bắt cóc và cưỡng hiếp trong 4 ngày liền tại thị trấn Tembisan, miền Bắc Nam Phi. Theo lời khai của nạn nhân, khi đó anh đang đứng chờ xe buýt bên đường, thì 1 chiếc BMW chở 3 phụ nữ lao tới. Những tưởng được đi nhờ từ Germiston đến Tembisa, nhưng thực tế thanh niên này đã bị 3 yêu nữ chở tới 1 gara ở Oakmoor.

Trong 4 ngày bị giam, nạn nhân bị 3 "yêu nữ" đối xử như nô lệ tình dục. Sau khi vắt kiệt sức nạn nhân, họ vứt thanh niên này ở 1 gầm cầu. "Anh ta bị khống chế và cưỡng hiếp bởi 3 phụ nữ. Sau 4 ngày bị bắt làm nô lệ tình dục, họ mới thả nạn nhân", Đại tá Manyadza Ralidzhivha, Giám đốc trung tâm liên lạc cảnh sát Nam Phi thông báo.

Theo ông Rees Mann, thành viên của Hiệp hội những người sống sót là nam giới ở Nam Phi (SAMSSA), đàn ông là nạn nhân của gần 20% vụ tấn công tình dục. "Họ ít khi trình báo cảnh sát vì các trường hợp như vậy không được quan tâm", ông Rees Mann nhấn mạnh.

Cảnh sát Nam Phi cho biết sẽ coi mọi vụ tấn công tình dục đều nghiêm trọng
Cảnh sát Nam Phi cho biết sẽ coi mọi vụ tấn công tình dục đều nghiêm trọng

Theo thống kê, tình trạng bạo lực và hiếp dâm đối với cả đàn ông và phụ nữ diễn ra khá phổ biến ở Nam Phi - khoảng 500.000 trường hợp bị cưỡng hiếp/năm được cảnh sát ghi nhận, nhưng tỷ lệ phá án lại ở mức khiêm tốn.

Theo tờ Mirror, ngày 25/2/2016, cảnh sát Zimbabwe đã phát lệnh truy lùng 3 phụ nữ cưỡng hiếp 1 thanh niên và cướp tinh dịch ở thành phố Bulawayo. Theo lời kể của nạn nhân, sau khi chấp thuận cho đi nhờ, chủ nhân của chiếc xe Toyota Cresta đã đưa anh tới một nơi hẻo lánh và thay nhau cưỡng hiếp, rồi lấy tinh dịch và bỏ đi.

Thanh tra Simango thuộc Sở cảnh sát Bulawayo cho biết, trường hợp kể trên giống những vụ từng xảy ra trong năm 2011 và 2012. Cảnh sát Zimbabwe cho biết, tinh dịch nam giới được cho là may mắn và thường được sử dụng trong nghi lễ phù thủy mang tên “juju” ở nước này. Vì được coi có thể kéo dài tuổi thọ và đem tới vinh hoa, phú quý, nên 1 bao cao su đầy tinh dịch có thể được bán với giá 400 USD.

Một binh sỹ Zimbabwe cũng từng bị 3 phụ nữ cưỡng hiếp ở ngoại ô Gweru, thủ phủ tỉnh Midlands. Vụ việc xảy ra hôm 23/12/2012, khi đó nạn nhân đang đứng gần đại lý hãng xe Amtec Motors, định đi nhờ xe đến thủ đô Harare thì bất ngờ bị bắt lên chiếc BMW màu trắng. Cuối năm 2011, 3 phụ nữ từng phải hầu tòa tại thủ đô Harare với cáo buộc cưỡng hiếp đàn ông để lấy tinh dịch phục vụ cho nghi lễ “juju”, nhưng sau đó được tuyên vô tội.

Trường hợp nạn nhân Viktor Jasinski bị hung thủ Olga Zajac cưỡng hiếp trong 3 ngày liền ở thành phố Meshchovsk, Nga có xuất xứ khác. Bởi khi Viktor Jasinski cầm súng đi cướp hôm 14/5/2011, hắn đã bị bà chủ tiệm làm tóc Olga Zajac (đai vàng Karate) hạ gục. Thay vì báo cảnh sát bắt Viktor Jasinski, Olga Zajac đã xích tên cướp vào máy sưởi, cho uống Viagra, và hãm hiếp hắn 3 ngày liền.

Sau khi được thả hôm 16/5/2011, Viktor Jasinski đã tới bệnh viện để chữa những vết thương trên của quý, rồi báo cảnh sát. Sau khi bị cảnh sát bắt, Olga Zajac thừa nhận việc làm của mình với tuyên bố: Viktor Jasinski đúng là tên khốn bởi tôi đã mua quần jeans mới, cho đồ ăn thức uống và 1.000 rub trước khi đuổi hắn đi. Đương nhiên, Viktor Jasinski cũng bị bắt vì tội cướp tài sản. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.