Covid-19 phát tán mạnh trong quân đội Hàn Quốc

Covid-19 phát tán mạnh trong quân đội Hàn Quốc
(PLVN) - Hãng thông tấn Yonhap cho biết: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông tin đến sáng nay (24/2), có 11 quân nhân được xác nhận nhiễm Covid-19, khoảng 7.700 người bị cách ly để ngăn chặn virus lây lan sang các doanh trại khác.

Đến 10 giờ sáng thứ Hai (giờ địa phương), Hàn Quốc có 11 quân nhân đã xác định nhiễm Covid-19. Trong khi đó, ngày hôm trước mới chỉ có 7 trường hợp. 

4 binh sĩ mới được xác nhận bị nghi ngờ đã tiếp xúc với virus sau khi liên lạc với bệnh nhân bên trong doanh trại.

11 thành viên quân đội nằm trong số 763 trường hợp nhiễm coronavirus mới của Hàn Quốc. Tính đến thứ hai, nước này đã báo cáo bảy trường hợp tử vong trong số các bệnh nhân dân sự.

Hàn Quốc cũng đang cách ly khoảng 7.900 binh sĩ tại căn cứ của họ.

"Trong số họ, khoảng 350 người đã có triệu chứng hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Nhưng chúng tôi đã áp dụng các tiêu chuẩn kiểm dịch khó khăn hơn như các bước phòng ngừa", phát ngôn viên của Bộ trưởng Moon Hong-sik nói ngắn gọn.

Trước đó, vào Chủ nhật (23/2), Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên "nghiêm trọng", mức cao nhất trong hệ thống bốn cấp của mình, Chính phủ đã đưa ra các biện pháp bổ sung để ngăn chặn dịch.

Tất cả các cuộc tập trận ngoài trời đã bị dừng lại trên toàn quốc, và những người thực hiện các cuộc tập trận ngoài lắp đặt đã được lệnh quay trở lại căn cứ của họ ngay lập tức, theo các quan chức.

Để ngăn chặn tình trạng ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của quân đội, Bộ Quốc phòng cũng ban hành các hướng dẫn liên quan đến hoạt động cho tất cả các ngành dịch vụ kêu gọi các biện pháp bổ sung để đảm bảo cảnh giác giữa các nhân viên chủ chốt tại các đồn biên phòng, trung tâm chỉ huy và kiểm soát quân sự, những người phụ trách các hệ thống giám sát hàng hải và hàng không lớn.

"Nhìn nhận tình hình hiện tại một cách nghiêm túc, quân đội của chúng tôi sẽ duy trì sự sẵn sàng trung thành và chủ động hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ để khắc phục thảm họa", ông Moon nói thêm.

Bộ Quốc phòng cũng có kế hoạch tiết lộ dữ liệu chính thức về các trường hợp nhiễm coronavirus mới giữa các binh sĩ hai lần một ngày - vào lúc 10 giờ sáng và 5 giờ chiều - bắt đầu từ thứ Hai.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.